Khoai lang sầu riêng Trung Quốc đắt gấp 10 lần Việt Nam gây sốt thị trường
Hoàng Minh (tổng hợp)
Dù giá cao tới 160.000 đồng/kg, khoai lang sầu riêng Trung Quốc vẫn thu hút nhiều khách hàng thích trải nghiệm mới lạ, dù thực tế không có mùi sầu riêng.
Bên cạnh giống khoai lang phổ biến giá dao động từ 10.000-35.000 đồng/kg tùy loại, thị trường Việt thời gian gần đây còn xuất hiện khoai lang sầu riêng Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình Đi kèm với tên gọi “khoai lang sầu riêng” khá lạ lẫm, mặt hàng này có giá lên tới 240.000-300.000 đồng/thùng 2,5kg, thậm chí một số đầu mối rao 400.000 đồng/thùng. Ảnh: Facebook
Tính ra, 1 kg khoai lang sầu riêng Trung Quốc giá từ 96.000-160.000 đồng/kg, đắt gấp khoảng 5-10 lần giá khoai lang Việt Nam. Ảnh: Facebook Dù đắt nhưng khoai lang sầu riêng vẫn thu hút đông đảo khách hàng, một số nơi không đủ bán. Ảnh: Facebook Chị Vân Anh (một đầu mối bán nông sản online ở phố Tô Hiệu, phường Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, bắt đầu nhập khoai lang sầu riêng về bán từ đầu tháng 8. Ảnh: Facebook
Mỗi chuyến, chị Vân Anh chỉ nhập được 40 thùng loại 2,5kg/thùng do kho giới hạn lượng khoai bán ra cho mối sỉ. Vì vậy, nhiều đơn khách đặt trước chị vẫn không đủ trả hàng. Ảnh: Facebook Theo chị Vân Anh, khoai lang sầu riêng gây sốt và được nhiều khách đặt mua bởi cái tên khá lạ. Không ít người có tâm lý muốn mua về ăn trải nghiệm. Ảnh: Facebook Tuy nhiên, chị Vân Anh nhấn mạnh rằng, khoai lang sầu riêng chỉ là cái tên, không có mùi thơm và vị béo ngậy như sầu riêng. Ảnh: Facebook
Gọi là khoai lang sầu riêng vì nó tròn ú, mềm mịn như cơm sầu riêng chín. Ảnh: Facebook Người bán quảng cáo khoai lang sầu riêng có ruột vàng, khi nướng hay hấp đều dẻo, ngọt, thơm lừng, cắn một miếng mềm mịn tan trong miệng, không có xơ. Ảnh: Facebook
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.