Khoai lang Nhật xách tay gần triệu đồng/kg ngon cỡ nào?
Hoàng Minh (tổng hợp)
Đắt gấp hơn 10 lần khoai lang trong nước nhưng khoai lang Nhật xách tay vẫn được người tiêu dùng Việt "móc ví" mua thưởng thức.
Trồng phổ biến tại Việt Nam nhiều nhiều năm trước, khoai lang giống Nhật được bày bán khắp các khu chợ, cửa hàng, siêu thị, giá chỉ từ 15.000 - 35.000 đồng/kg, tùy loại. Ảnh: Facebook Nhưng gần đây, trên thị trường xuất hiện khoai lang Nhật xách tay giá cao gấp nhiều lần, từ 450.00 - 790.000 đồng/kg khiến nhiều người "hoa mắt". Ảnh chụp màn hình
Theo người bán, đây là giống khoai lang Shiruku Suiito của Nhật Bản, hàng xách tay, đi máy bay về Việt Nam. Ảnh: MM Mart Shiruku Suiito là loại khoai lang đặc sản từ Nhật Bản, với lớp vỏ mềm, mịn và vị ngọt tự nhiên. Ảnh: Facebook Khoai lang Shiruku Suiito có hàm lượng nước cao. Khi nấu chín, đặc biệt là nướng, khoai có độ mềm dẻo và vị ngọt đậm đà. Ảnh: Facebook
Theo chủ một cửa hàng chuyên đồ xách tay ở Hà Nội, khoai lang Nhật ruột vàng giá hiện tại 550.000 đồng/kg, mua cả thùng 5kg giá sẽ thấp hơn. Ảnh: FB MM Mart Khoai lang trồng tại Nhật Bản được kiểm soát chặt chẽ về độ an toàn như đất, nước, không khí, phân bón với tư duy làm ra sản phẩm tốt nhất. Ảnh: Facebook Giá đắt nên cửa hàng chỉ nhập vài chục thùng mỗi mùa để phục vụ khách quen. Ảnh: FB MM Mart
Chị Giang (ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, tình cờ thấy khoai lang Nhật xách tay trên mạng có giá hơn 500.000 đồng/kg mà giật mình. Ảnh: Facebook
Bình thường chị Giang chỉ mua khoai lang Nhật ở chợ hoặc siêu thị, đắt nhất cũng chỉ 35.000 đồng/kg. Với giá hơn nửa triệu đồng/kg, chị Giang không dám "xuống tiền". Ảnh: Facebook
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.