Hoa Kỳ tặng Bệnh viện Chợ Rẫy máy giải trình tự gene virus SARS-Cov-2

Ngày 19/10, Hoa Kỳ đã bàn giao 2 máy giải mã trình tự gene cho Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Tổng giá trị của hai chiếc máy là 340.000 USD, được tài trợ bởi Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

1-ts.bsckii-nguyen-tri-tiep-quyen-tong-lanh-su-tai-tphcm.jpg
Ngày 19/10, Hoa Kỳ đã bàn giao hai máy giải mã trình tự gene cho Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. 

Hai chiếc máy này sẽ giúp hai bệnh viện giải mã chuỗi gene của  SARS-CoV-2.

Nhờ đó, hai bệnh viện này sẽ xác định được sớm nhất nhiều biến thể đáng lo ngại và cảnh báo Bộ Y tế, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) cũng như các đối tác quốc tế.

Ông Robert Greenan, Quyền Tổng lãnh sự tại TPHCM nhấn mạnh, kết quả phân tích thông tin di truyền của virus có thể hỗ trợ các nhà khoa học phát triển các loại văcxin mới và thậm chí hiệu quả hơn nhằm bảo vệ người dân của hai quốc gia nói riêng và toàn cầu nói chung.

giai-trinh-tu-gine.jpg
Chiếc máy có thể góp phần vào hệ thống quốc gia về theo dõi giám sát gene, không chỉ của SARS-CoV-2, mà cả các mầm bệnh truyền nhiễm khác.

Sau khi được lắp đặt, CDC sẽ hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo, và cung cấp các thiết bị cần thiết để hai chiếc máy có thể góp phần vào hệ thống quốc gia về theo dõi giám sát gene, không chỉ của SARS-CoV-2, mà cả các mầm bệnh truyền nhiễm khác.

Trong cuộc chiến nhằm kiểm soát đại dịch Covid-19, Việt Nam đã trao tặng hàng triệu phương tiện phòng hộ cá nhân (PPE) cho người dân Hoa Kỳ.

ts.bsckii-nguyen-tri-tiep-quyen-tong-lanh-su-tai-tphcm.jpg
TS.BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (bên phải) và ông Robert Greenan, Quyền Tổng lãnh sự tại TPHCM tại điểm tiêm chủng của Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Hoa Kỳ cũng đã viện trợ hơn 26,7 triệu USD cho Việt Nam chống dịch Covid-19, bao gồm 100 máy thở; các thiết bị và vật tư phòng thí nghiệm và lâm sàng… cũng như hàng triệu liều văcxin ngừa Covid-19. Trong đó, gần 2 triệu liều văcxin Pfizer ngừa Covid-19 đã được chuyển về Việt Nam giữa tháng 10/2021 vừa qua.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top