Cụ thể, trong tháng 11/2020, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam ước đạt 24,8 tỷ USD, tuy giảm 9% so với tháng trước nhưng tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đưa kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong 11 tháng của năm 2020 lên ước đạt 254,6 tỷ USD, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu từ khu vực kinh tế trong nước đạt 73 tỷ USD, tăng 1,6%, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 181,6 tỷ USD, tăng 6,9%.
Có 31 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 92% tổng kim ngạch xuất khẩu, với 6 mặt hàng xuất khẩu kim ngạch trên 10 tỷ USD (chiếm 64,3%), gồm điện thoại và linh kiện; điện tử, máy tính và linh kiện; hàng dệt may…
Đáng chú ý, các mặt hàng nông sản lại có kim ngạch xuất khẩu giảm so với cùng kỳ năm trước. Như rau quả đạt 3 tỷ USD, giảm 11,7%; hạt điều đạt 2,9 tỷ USD, giảm 1,7%; cà phê đạt 2,5 tỷ USD, giảm 2,9%...
Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 11 tháng với kim ngạch đạt 69,9 tỷ USD, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm trước. Trung Quốc đứng thứ hai với 43,1 tỷ USD, tăng 16%.
Về nhập khẩu hàng hóa, ước 11 tháng Việt Nam đã nhập lượng hàng hóa 234,5 tỷ USD, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước, với 34 mặt hàng đạt kim ngạch nhập khẩu trên 1 tỷ USD. Trong đó riêng nhóm điện tử, máy tính và linh kiện đạt 57,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.
Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước tính đạt 73,9 tỷ USD, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước. Đứng thứ 2 là Hàn Quốc với kim ngạch 42 tỷ USD, giảm 2,9%. Nhập khẩu từ ASEAN đạt 27,3 tỷ USD, giảm 6,9%; Nhật Bản đạt 18,6 tỷ USD, tăng 4,8%; thị trường EU đạt 13,2 tỷ USD, tăng 4,3%; Hoa Kỳ đạt 12,6 tỷ USD, giảm 3,6%.