Hẹn giờ khám khiến người bệnh hài lòng

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ hẹn giờ khám để giảm thời gian chờ đợi, việc gọi điện nhắc nhở bệnh nhân đến lịch khám làm người bệnh rất hài lòng.

Nhằm giảm thời gian chờ đợi, nâng cao sự hài lòng của người dân khi đến khám tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, năm 2020 Bệnh viện đã triển khai Đề án cải tiến chất lượng “Giảm thời gian chờ của người bệnh khám ngoại trú tại phòng khám Nội Tim mạch và Nội tiết”.

Theo đó, người bệnh được quản lý bệnh mạn tính tại Phòng khám Nội Tim mạch và Nội tiết sẽ được bác sĩ hẹn khám lại định kỳ hằng tháng theo khung giờ cụ thể: Buổi sáng gồm 3 khung giờ hẹn từ 7h đến 8h, từ 8h đến 9h, từ 9h đến 10h; buổi chiều gồm 2 khung giờ: Từ 13h30 đến 14h30 và từ 14h30 đến 15h30 để giảm số lượng người bệnh tập trung cục bộ vào đầu giờ sáng khiến thời gian chờ bị kéo dài, bác sĩ không có nhiều thời gian thăm khám.

Đến nay, qua 6 tháng triển khai, tuy tỷ lệ người không đến khám theo hẹn vẫn còn cao, nhưng người bệnh cũng đã phần nào hình thành thói quen đi khám bệnh theo khung giờ nhất định. Nhiều người bệnh cho biết mình đã không phải lặn lội đi từ 3h - 4h sáng để xếp sổ chờ lấy số khám như thời gian trước nữa.

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh với Phòng khám Nội tim mạch và Nội tiết về thời gian chờ đợi.

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh với Phòng khám Nội tim mạch và Nội tiết về thời gian chờ đợi.

Khi được khảo sát, nhiều người bệnh chia sẻ, họ rất hài lòng về việc triển khai khám theo hẹn của Bệnh viện. Bệnh nhân H.V.N. (Hồng Thái Tây, Đông Triều, Quảng Ninh) cho biết, hẹn khám theo giờ theo ngày hợp lý, đỡ mất thời gian chờ. Còn bệnh nhân V.N. Thành (Mạo Khê, Đông Triều) chia sẻ: “Gọi điện thoại nhắc người bệnh đi khám là rất tốt, không sợ quên, mong Bệnh viện duy trì lâu dài”. Bệnh nhân C.T. Thúy (Quang Trung, Uông Bí) cho biết: Khám theo hẹn rất tốt, hôm nay tôi không phải đi sớm như ngày xưa. Ngày xưa đi 4h30 - 5h chờ nhiều số rất lâu. Hiện Bệnh viện đã hẹn giờ trong giấy rồi nhưng trước ngày khám vẫn gọi điện nhắc”...

Qua đợt khảo sát sự hài lòng của người bệnh ngoại trú đợt 1 năm 2020 vào cuối tháng 5 đầu tháng 6/2020 cho thấy, tỷ lệ hài lòng về thời gian chờ đợi của người bệnh đạt 97,14%. Đặc biệt, người bệnh đánh giá cao việc hằng ngày đều có nhân viên khoa Khám bệnh gọi điện nhắc lịch khám cho từng người có lịch hẹn vào ngày hôm sau giúp cho người bệnh không bị quên lịch và có thể sắp xếp bố trí công việc cá nhân để đi khám thuận tiện.

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top