HAX tạm hoãn việc chào bán cổ phiếu do thị trường xấu

Công ty Dịch vụ Ôtô Hàng Xanh (Haxaco, Mã: HAX) - Nhà phân phối ủy quyền đầu tiên của Mercedes-Benz tại Việt Nam tạm dừng phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Kế hoạch chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu đã được đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của HAX thông qua hồi tháng 4. Haxaco dự kiến tăng vốn gấp đôi thông qua chào bán hơn 49,5 triệu cổ phiếu với giá 12.000 đồng/cổ phần.

Với số tiền thu về 594 tỷ đồng, Ôtô Hàng Xanh sẽ sử dụng cho việc mở thêm đại lý kinh doanh Mercedes - Benz.

cong-ty-dich-vu-oto-hang-xanh.jpg
Haxaco dự kiến tăng vốn gấp đôi thông qua chào bán hơn 49,5 triệu cổ phiếu

Tại kỳ họp cổ đông tháng 4, Chủ tịch HĐQT Đỗ Tiến Dũng cho biết việc lên kế hoạch tăng vốn bởi công ty đang hoạt động có lãi tương đối tốt và việc đầu tư là điều kiện bắt buộc để duy trì được hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, sau khi thấy diễn biến chứng khoán không thuận lợi, HAX đã quyết định tạm hoãn việc này. Việc chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu sẽ được xem xét vào một thời điểm phù hợp và sẽ được báo cáo tại kỳ họp cổ đông gần nhất.

HAX cũng thông báo rút hồ sơ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu đã nộp Ủy ban chứng khoán Nhà nước. HĐQT công ty sẽ nộp lại hồ sơ vào thời điểm khác phù hợp.

Công ty Dịch vụ Ôtô Hàng Xanh đặt mục tiêu kế hoạch tổng doanh thu tăng 5% lên 5.800 tỷ đồng và chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ tăng 6% lên gần 170 tỷ đồng.

Mặc dù hoãn kế hoạch huy động vốn, nhưng đơn vị này vẫn giữ nguyên phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức 2021 và phát hành cổ phiếu cho người lao động (ESOP).

Theo kế hoạch, vào tháng 6 tới, công ty sẽ phát hành 7,4 triệu cổ phiếu để trả cổ tức 2021 với tỷ lệ 15% và đồng thời phát hành 2,4 triệu cổ phiếu ESOP (trong đó có 1,6 triệu đơn vị bán với đơn giá 10.000 đồng và 800.000 đơn vị phát hành thưởng).

Công ty cổ phần dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco) là nhà phân phối ủy quyền đầu tiên của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Đáng chú ý, công ty con của Haxaco hiện đang phân phối dòng xe Nissan và chính thức đi vào hoạt động đầu năm 2019.

Cập nhật đến 14h30’ ngày hôm nay 1/06, cổ phiếu HAX của đơn vị này tiếp tục giảm 0.9%, xuống còn 0,200 đồng/cp.

Theo Đời sống
back to top