Hà Nội: Tăng cường lấy mẫu kiểm tra các thuốc có nguy cơ vi phạm chất lượng

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các cơ sở y tế trên địa bàn; Trưởng phòng Y tế các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng thuốc trên địa bàn.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh, bán lẻ thuốc. Sở Y tế Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát các cơ sở, đơn vị trong việc tuân thủ quy chế chuyên môn về dược.

Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc, các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn tuân thủ việc kinh doanh, mua bán thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Đặc biệt, chú trọng công tác đảm bảo chất lượng thuốc trong sử dụng kinh doanh để kịp thời phát hiện thuốc không đảm bảo chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ, thuốc nghi ngờ giả.

thuoc.jpg

Cán bộ liên ngành quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Nếu phát hiện thuốc không bảo đảm chất lượng, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc nghi ngờ giả cần khẩn trương thông báo về Thanh tra Sở Y tế để có biện pháp xử lý.

Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã được yêu cầu xây dựng kế hoạch kiểm tra giám sát các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn quản lý trong việc thực hiện quy chế chuyên môn; đồng thời thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh từ cơ sở, người dân và xử lý theo thẩm quyền quy định.

Đáng chú ý, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội được giao tăng cường công tác lấy mẫu kiểm tra chất lượng thuốc, lưu ý đối với các thuốc có nguy cơ vi phạm chất lượng.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top