Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, hai cây cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm với tổng chiều dài 541m, chiều rộng mỗi cầu 13m.
Trong đó cầu đi dưới thấp bên trái dài 259m, cầu đi dưới thấp bên phải có chiều dài 282m.
Cầu sẽ sử dụng hệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bản mặt cầu bê tông cốt thép, mặt cầu bằng bê tông nhựa chặt. Hè, vỉa trên cầu lát bằng gạch bê tông giả đá, lan can thép mạ kẽm.
Mố cầu bằng bê tông cốt thép được thiết kế dạng hộp để đảm bảo đường đi bộ quanh hồ được thông suốt. Phía đường Nguyễn Hữu Thọ mố của cầu đi thấp được kết hợp cùng mố của các nhánh cầu kết nối tương ứng, tĩnh không hộp sau mố. Phía đường Hoàng Liệt, các nhánh cầu lên xuống đã kết nối với đường vành đai 3 trên cao nên chỉ có mố của cầu đi thấp.
Tổng mức đầu tư cho 2 cầu này là hơn 341 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 14,7 tỷ đồng, chi phí xây dựng 258 tỷ đồng.
Ban QLDA ĐTXD dự kiến lựa chọn nhà thầu số 2 thi công xây lắp các hạng mục công trình cầu, tường chắn hai đầu cầu, đường và tổ chức, đảm bảo giao thông (không bao gồm di chuyển, bảo vệ các công trình ngầm nổi).
Hà Nội hy vọng, khi 2 cây cầu mới được hoành thành sẽ giúp giải quyết trình trạng ùn tắc giao thông trong bán đảo Linh Đàm. Hiện nay, mật độ dân cư tại bán đảo Linh Đàm dày đặc nhưng chỉ có một lối ra duy nhất phía Linh Đàm giao vành đai 3 bị nút thắt cổ chai. Phía đường Nguyễn Hữu Thọ nối từ khu đô thị Linh Đàm ra đường Giải Phóng cũng thường xuyên bị ùn tắc.