Hà Nội không "nhồi" 10 toà chung cư cao tầng trên "đất vàng" 148 Giảng Võ

Thành ủy, HĐND, UBND TP đang quyết liệt điều chỉnh lại quyết định đầu tư, chủ đầu tư cũng đã thống nhất không xây dựng 10 tòa nhà cao tầng và thay vào đó là khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại cho phù hợp.
datvang148.png
Hà Nội không "nhồi" 10 toà chung cư cao tầng trên "đất vàng" 148 Giảng Võ.

Về dự án “đất vàng” 148 Giảng Võ (Hà Nội), sáng ngày 7/7, tại buổi tái chất vấn tại hội trường Kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, khu đất này đã có chủ trương đầu tư chuyển đổi đầu tư làm trung tâm dịch vụ thương mại văn hóa được Chính phủ phê duyệt và gắn với chủ trương đầu tư trung tâm triển lãm, khu đô thị mới ở Đông Anh…

Vừa qua, thành phố đã chấp thuận đầu tư với trung tâm hội chợ triển làm ở Đông Anh. Còn đối với ô đất 148 Giảng Võ, thành phố đã phê duyệt chủ trương đầu tư với khoảng 10 tòa nhà chung cư trên ô đất 6,8ha tại số 148 Giảng Võ.

Mặc dù xác định ô đất này là điểm nhấn, song trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, UBND, các bộ ngành, dư luận, năm 2009 thành phố đã có quyết định thu hồi dự án để nghiên cứu một dự án phù hợp hơn.

Thời gian qua, dưới sự quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND TP đang quyết liệt điều chỉnh lại quyết định đầu tư, chủ đầu tư cũng đã thống nhất không xây dựng 10 tòa nhà cao tầng và thay vào đó là khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại cho phù hợp, hài hòa với việc cải tạo khu tập thể Giảng Võ, hồ Giảng Võ. Từ đó, điều chỉnh lại quy mô phục vụ hoạt động cộng đồng.

Phó Chủ tịch TP Hà Nội cho biết, sau khi các bước hoàn thành, Thành phố sẽ tiến hành điều chỉnh quyết định đầu tư và chủ đầu tư cũng cam kết sẽ triển khai ngay.

Ngoài ra, TP Hà Nội và Bộ Xây dựng sẽ trao đổi, thống nhất lại để báo cáo Chính phủ.

Theo Đời sống
Các thương hiệu Việt Nam gia tăng giá trị hậu đại dịch

Các thương hiệu Việt Nam gia tăng giá trị hậu đại dịch

Viettel, được định giá 8,8 tỷ USD (tăng 44,5%), trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ bảy liên tiếp. Viettel được định giá thương hiệu gấp 3 lần VNPT (2,858 tỷ USD) và Vinamilk (2,814 tỷ USD), là hai thương hiệu lần lượt đứng thứ hai và thứ ba trên bảng xếp hạng.
back to top