Cụ thể, sản phẩm Ford Everest đạt kỷ lục với doanh số tháng 5 vừa qua đạt 734 xe, trong đó có gần 100 xe Everest Ambiente được giao tới đến tay khách hàng. Phiên bản này là sự lựa chọn hàng đầu cho các khách hàng tìm kiếm sản phẩm xe SUV phù hợp cho cả mục đích sự dụng gia đình cũng như phục vụ các mục đích kinh doanh.
Doanh số cộng dồn của Ford Everest trong năm tháng đầu năm 2019 đạt: 2.897 xe. Thị phần của Ford Everest trong phân khúc SUV hạng trung: Cả năm 2017 đạt 5,5%; tương đương 917 xe; Cả năm 2018 đạt 16,8%; tương đương 2.007 xe; Tháng 5/2019 đạt 27,7%; tương đương 734 xe; 5 tháng đầu năm 2019 đạt 26,5%; tương đương 2.897 xe.
Doanh số Ford Everest thiết lập kỷ lục mới - đạt doanh số tháng cao nhất trong lịch sử. |
Ford Việt Nam cũng cho biết vừa chính thức đưa đường thử xe mới vào hoạt động với nhiều cải tiến mới, đạt tiêu chuẩn Ford Toàn cầu, phiên bản 5.1. Bên cạnh đó, thiết kế và thông số của đường thử này cũng đáp ứng các tiêu chí mà Chính phủ đã đề ra trong Nghị định 116/2017/NĐ-CP - Quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô.
“Tất cả các dòng xe được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương trước khi xuất xưởng sẽ được chúng tôi kiểm tra nghiêm ngặt trên đường chạy thử mới để thẩm định và đảm bảo các tiêu chí kỹ thuật trước khi tới tay người tiêu dùng. Đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình toàn cầu hóa hoạt động chế tạo, và là minh chứng cho cam kết mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm có chất lượng toàn cầu” - Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
Theo các nghiên cứu của Ford, bên cạnh độ ổn định của các hệ thống truyền động, các tính năng thông minh, an toàn thì việc giảm thiểu các tiếng ồn khó chịu phát sinh trong quá trình vận hành (như tiếng rít do bề mặt vật liệu cọ sát hay tiếng va đập của các chi tiết trên xe - Squeak & Rattle) là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định đến chỉ số hài lòng của khách hàng. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc kiểm tra xe để đảm bảo khả năng vận hành ổn định cũng như phát hiện và khắc phục các vấn đề dù nhỏ nhất.
Với đường thử mới, ngoài kiểm tra được khả năng vận hành, các tính năng an toàn của xe, các kỹ thuật viên còn có thể phát hiện các tiếng ồn (Squeak and Rattle) phát ra trong quá trình xe vận hành, đặc biệt là khi chạy qua các đoạn đường gây vặn xoắn thân xe, khiến các vật liệu và chi tiết trên xe ma sát với nhau.
Đặc biệt, theo Ford Motor, ngày nay, nhiều phương tiện của hãng đã sởhữu các công nghệ vượt trội như Cảnh báo Va chạm Phía trước với Phanh Tự động Khẩn cấp (AEB), một phần của Hệ thống Hỗ trợ Người lái Ford Co-Pilot360™ - trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Titanium của Ford Everest. Công nghệ này giúp giảm mức độ nghiêm trọng khi xảy ra va chạm, và trong một số trường hợp có thể loại bỏ hoàn toàn khả năng va chạm trực diện, đánh dấu bước tiến lớn cho một tương lai giao thông an toàn và thông minh hơn.