Sáng kiến này bắt nguồn từ ông Gricha Safarian, nhà sáng lập Công ty Puratos Grand-Place Việt Nam. EuroCham sẽ là đơn vị điều phối, quản lý chiến dịch, tận dụng mạng lưới thành viên quy mô lớn và đa dạng - với hơn một nghìn doanh nghiệp và nhà đầu tư trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề - nhằm đảm bảo quy mô gây quỹ lớn nhất có thể.
EuroCham phát động chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở - Breathe Again”, ủng hộ trang thiết bị y tế thiết yếu phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho Việt Nam. |
Toàn bộ số tiền quyên góp cho chiến dịch gây quỹ “Hồi sinh Nhịp thở - Breathe Again” sẽ được dùng để mua các trang thiết bị và dụng cụ y tế của châu Âu cho các bệnh viện ở các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Việt Nam.
EuroCham sẽ làm việc với các bệnh viện, cơ quan y tế để đảm bảo rằng thiết bị sẽ đến đúng nơi cần hỗ trợ, từ đó tạo ra tác động thiết thực nhất. Ngoài ra, EuroCham cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối trang thiết bị y tế, đảm bảo sự minh bạch, giao hàng nhanh chóng tới các bệnh viện trong vòng vài ngày kể từ khi nhận được đủ số lượng đóng góp.
Theo Ngài Giorgio Aliberti, Đại sứ EU tại Việt Nam, các doanh nghiệp châu Âu đã và đang tích cực hỗ trợ Việt Nam trong đợt dịch lần thứ tư này.
Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu quyết tâm đồng hành cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. |
Ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham cho biết: “Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu quyết tâm đồng hành cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. Đợt bùng phát dịch hiện nay đang gây sự áp lực chưa từng có lên các các bệnh viện, cơ sở y tế và các y bác sĩ, nhân viên y tế. Chiến dịch gây quỹ này là hành động thiết thực mà thành viên EuroCham chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ. Tôi tin rằng lần này Chính phủ Việt Nam sẽ lặp lại thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh như những đợt trước”.