Hoạt động hơn một tháng nay, cửa hàng số 3 trên phố Văn Miếu, Hà Nội hàng ngày vẫn đón nhiều người dân đến đây đổi phế liệu lấy thực phẩm, nông sản.
Người đến chủ yếu là bà con khu vực xung quanh, thỉnh thoảng có một vài khách hàng từ nơi khác đến bởi biết chương trình "đổi phế liệu lấy thực phẩm sạch" qua các phương tiện thông tin truyền thông.
Sản phẩm ở đây được chọn lọc cẩn thận, đều là nông sản sạch, có nguồn gốc rõ ràng, nên ngoài những khách đến đổi phế liệu, còn có nhiều người ghé vào mua và trực tiếp thanh toán bằng tiền mặt.
Chương trình đổi phế liệu lấy thực phẩm sạch được triển khai với 20 điểm trên địa bàn Hà Nội. Người dân có thể phân loại rác tại nhà rồi mang đến các điểm này đổi lấy thực phẩm. Tất cả phế liệu sau khi thu gom được vận chuyển đem đi tái chế.
Mô hình có ý nghĩa lớn không những bảo vệ môi trường mà còn góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc tái chế rác thải. Hoạt động này cần được nhân rộng hơn nữa trên địa bàn thành phố.
Các kệ rau củ sạch, xanh tươi tại cửa hàng. Thực phẩm sử dụng để trao đổi với người dân được lựa chọn và có truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Từ khi chương trình này xuất hiện, người dân trên địa bàn quận Đống Đa đã có thói quen gom góp phế liệu để đưa tới các gian hàng đổi lấy thực phẩm mang về. Người dân khi mang phế liệu đến đây sẽ được quy đổi ra thành tiền mặt, sau đó cửa hàng sẽ trả lại bằng sản phẩm rau, củ, quả... mà người dân đã chọn lựa. Bảng giá quy đổi phế liệu. Ông Trần Ngọc Tuấn, người phụ trách cửa hàng cho biết, tất cả phế liệu sau khi thu gom sẽ được vận chuyển đem đi tái chế. Một đồng chí cảnh sát phường Văn Miếu ghé vào mua trực tiếp tại gian hàng trên đường đi trực về. Cửa hàng đã góp phần hỗ trợ bà con trong mùa dịch và lan toả thông điệp bảo vệ môi trường.
Ông Tuấn tranh thủ phun nước giúp rau tươi ngon hơn.
Do chuỗi cửa hàng gần nhau nên có thể bổ sung hàng hóa mỗi khi gian nào đó tạm hết hàng. Với mô hình này, hy vọng người dân sẽ không còn xả rác ra đường gây ô nhiễm, mất mỹ quan thành phố.
Trận chiến kéo dài hơn một năm giành Pokrovsk giống như một "chu kỳ tử thần" của Nga, đã làm binh lính Ukraine kiệt sức; ý chí khó có thể lấp đầy cho năng lực.
Shoei vừa ra mắt GT-Air 3 Smart, mẫu mũ bảo hiểm tích hợp AR đầu tiên thế giới. Với công nghệ HUD hiển thị thông số như Iron Man, sản phẩm có giá 1.199 USD.
Các biện pháp bảo vệ như hạn chế ra ngoài, sử dụng máy lọc, trồng cây, ăn uống lành mạnh và tập thở giúp giảm tác động của ô nhiễm không khí tới sức khỏe.
Bị chê chậm chạp và thua đau trước OpenAI, Google đang đặt cược cả hệ sinh thái trị giá gần 4.000 tỷ USD vào chiến lược AI-first mới để giành lại vị thế dẫn đầu
Hồ sơ kiểu dáng trong Công báo tháng 11/2025 vừa qua gây chú ý với 3 mẫu xe VinFast mới, đánh dấu hướng phát triển đa dạng hơn từ SUV đến sedan sang trọng.