Doanh thu quảng cáo VNG vượt FPT

Trong 9 tháng đầu năm 2017, VNG đạt 1.015 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế – tăng 173% so với cùng kỳ năm ngoái.

CTCP VNG (trước đây là Vinagame) – doanh nghiệp kinh doanh game online lớn nhất Việt Nam – vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 3 và 9 tháng đầu năm 2017.

Đà tăng trưởng cao của VNG trong thời gian qua tiếp tục được duy trì theo đó doanh thu quý 3 tăng trưởng 46% từ 735 tỷ lên 1.076 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế tăng 61% từ 182 tỷ lên 294 tỷ đồng.

Quý vừa qua là quý thứ 4 liên tiếp VNG đạt doanh thu trên 1.000 tỷ đồng.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, VNG đạt 3.178 tỷ đồng doanh thu và 1.015 tỷ lợi nhuận trước thuế – tăng trưởng lần lượt là 67% và 173% so với cùng kỳ năm 2016.

Doanh thu quảng cáo VNG vượt FPT ảnh 1

Với lợi nhuận lớn lại duy trì chính sách không chia cổ tức trong nhiều năm qua nên VNG đang có lượng tiền mặt và tiền gửi ngắn hạn khá dồi dào, lên đến 2.180 tỷ đồng tại thời điểm cuối quý 3, tăng gần 900 tỷ so với hồi đầu năm. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm 30/9/2017 lên đến trên 4.500 tỷ trong khi vốn điều lệ chỉ có 337 tỷ đồng.

Trong khi không chia cổ tức cho cổ đông thì VNG đã chi tổng cộng 2.007 tỷ đồng để mua lại cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ, bao gồm cả số cổ phiếu VNG do các công ty con nắm giữ.

Riêng trong 9 tháng đầu năm nay, VNG đã chi 353 tỷ đồng để mua lại 1,06 triệu cổ phiếu quỹ, tương ứng giá mua lại xấp xỉ 333.000 đồng/cp.

Doanh thu quảng cáo vượt FPT Online

Bên cạnh nguồn thu chủ lực từ game, VNG còn có một nguồn thu khác đang có tốc độ tăng trưởng rất nhanh đó là quảng cáo.

Doanh thu quảng cáo của VNG trong 9 tháng đầu năm tăng 57%, từ 241 tỷ lên 380 tỷ đồng. Với kết quả này, doanh thu quảng cáo của VNG đã vượt qua một công ty quảng cáo trực tuyến hàng đầu khác là FPT Online. Doanh thu của FPT Online chỉ tăng 9% trong 9 tháng đầu năm, từ 343 tỷ lên 375 tỷ đồng.

 Đến cuối năm 2016, FPT Online vẫn bỏ khá xa doanh thu quảng cáo của VNG nhưng đã bị vượt lên sau 9 tháng đầu năm 2017

Đến cuối năm 2016, FPT Online vẫn bỏ khá xa doanh thu quảng cáo của VNG nhưng đã bị vượt lên sau 9 tháng đầu năm 2017.

Theo Trí thức trẻ

Theo Đời sống
Agribank- vun trồng “mầm xanh”, gieo những hy vọng

Agribank- vun trồng “mầm xanh”, gieo những hy vọng

Với những đóng góp không ngừng nghỉ, Agribank đã trở thành biểu tượng cho sự đồng hành giữa tài chính và cộng đồng. Hơn 4 vạn cán bộ, nhân viên Agribank đang ngày ngày gieo những "hạt mầm xanh" cho ngành giáo dục – những hạt giống sẽ lớn lên.
back to top