Đây là tháng tăng thứ hai liên tiếp trong thương mại bán lẻ và dịch vụ, nhờ các chính sách kích cầu tiêu dùng và du lịch nội địa, cùng với các gói hỗ trợ của Chính phủ giúp người dân giảm bớt gánh nặng chi tiêu.
Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ Việt Nam. |
Tuy nhiên, xem xét chung 7 tháng năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng vẫn giảm 0,4%. Trong đó, thực phẩm và đồ uống giảm 7,5%, đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 7,6%, du lịch lữ hành đạt 1,5 nghìn tỷ đồng giảm 59,7% so với cùng kỳ năm ngoái.