Thị trường

Điện Máy Xanh chững lại

Dù vẫn đóng góp hơn 50% doanh thu cho Thế giới Di động, Điện Máy Xanh không còn tăng trưởng.

Tập đoàn Thế giới Di động vừa công bố doanh thu 9.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 338 tỷ đồng trong tháng 3. Lũy kế 3 tháng đầu năm, Thế giới Di động đạt doanh thu thuần hợp nhất 30.827 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ 2020. Đặc biệt, lãi ròng quý I của Thế giới Di động đạt 1.337 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.

Tốc độ tăng trưởng lợi nhuận nhanh hơn doanh thu nhờ biên lợi nhuận gộp của của tập đoàn được cải thiện thêm 2%. Lãnh đạo công ty cho biết hầu hết ngành hàng, đặc biệt là thực phẩm, hàng tiêu dùng đều cải thiện tỷ suất lợi nhuận. Biên lợi nhuận gộp hiện tại của chuỗi Bách Hóa xanh sau hủy hàng và mất mát ở mức 25%.

Năm 2021, Thế giới Di động đặt mục tiêu 125.000 tỷ đồng doanh thu và 4.750 tỷ lợi nhuận. So với kế hoạch năm, Thế giới Di động hoàn thành 25% mục tiêu doanh thu và 28% chỉ tiêu lợi nhuận sau quý I.

Lợi nhuận Thế giới Di động tăng 18%
Kết quả kinh doanh của Thế giới Di động so với cùng kỳ
Nhãn Quý I/2020 Quý I/2021
Doanh thu thuần column tỷ đồng 29353 30827
Lợi nhuận sau thuế column   1132 1337

Về hoạt động của từng chuỗi, hệ thống Thegioididong.com và Điện Máy Xanh lần lượt chiếm tỷ trọng 27% và 54% trong tổng doanh thu của tập đoàn. Tuy nhiên, doanh số chuỗi điện thoại và điện máy của Thế giới Di động chỉ đi ngang so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cho biết ngành hàng điện tử ghi nhận doanh số sụt giảm khi sức cầu tiêu thụ yếu. Nhóm điện lạnh duy trì doanh số tương đương cùng kỳ năm trước. Một số ngành hàng có mức tăng trưởng dương gồm điện thoại, hàng gia dụng, đồng hồ, máy tính xách tay.

Trong khi đó, Bách Hóa Xanh chỉ chiếm 19% doanh thu nhưng tiếp tục đóng vai trò động lực dẫn dắt tăng trưởng chính cho tập đoàn với doanh thu cao hơn 32% so với quý I, đạt gần 6.000 tỷ đồng.

 
zingnews.vn
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top