CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) ước tính, trong tháng 10/2024, công ty mang về doanh thu 11.600 tỷ đồng, tương đương tháng 9/2024 và tăng trưởng gần 4% so với tháng 10/2023.
Tính tới cuối tháng 11/2023, doanh thu của Thế Giới Di Động đạt 107.954 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước. So với mục tiêu 135.000 tỷ đồng, công ty mới chỉ hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu cả năm.
Cổ phiếu MWG liên tục bị hở “room ngoại”, thị giá lao dốc, kinh doanh của Thế giới Di động ngày càng sa sút trong bối cảnh thị trường bán lẻ đã bão hoà.
Thế giới di động và FPT Shop lao vào cuộc đua giảm giá để giành lấy đơn hàng: Thế giới di động quảng cáo "giá rẻ quá", FPT lập tức tuyên bố giá "rẻ hơn"…
Đại diện Thế giới Di động cho biết, doanh nghiệp không có chủ trương cắt giảm lao động, thông tin sa thải 7.000 nhân sự quý IV/2022 là do nhầm lẫn trong báo cáo tài chính.
Số tiền thu được Thế Giới di động sẽ đầu tư cho trung tâm phân phối, tài sản cố định, công nghệ; để phát triển kênh bán hàng online và mở rộng chuỗi Bách Hóa Xanh ra toàn quốc.
Thực tế, các nhà bán lẻ quy mô tại Việt Nam đã sớm phát triển đa kênh, và Covid-19 như chất xúc tác thúc giục họ nhanh chân hơn. Điển hình, Thế giới Di động (MWG) đã chuyển đổi website từ thuần về thông tin sản phẩm sang trang chuyên bán hàng, Central Retail ráo riết làm mới hình ảnh, AEON đề ra nhiều tham vọng lớn hơn, hay Masan (MSN) cũng đang xúc tiến mô hình tiêu dùng hiện đại tiên phong (Point of Life)….
Thế giới Di động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 8 tháng năm 2021 là 78.495 tỷ đồng (tăng 8% so với cùng kỳ). Lợi nhuận sau thuế là 3.006 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ năm 2020). Kèm theo đó là scaldan đơn phương giảm giá thuê mặt bằng.
Với 2.000 cửa hàng tạm đóng cửa và mảng online cũng gặp khó, Thế Giới Di Động - Điện Máy Xanh đang bị “trói tay trói chân”, doanh số tháng 7-8 suy giảm.
Với hơn 66 triệu cổ phiếu, gia đình Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài và công ty riêng ước tính nhận gần 100 tỷ đồng khi doanh nghiệp chia cổ tức vào tháng 10.
khoahocdoisong.vn - Với chiến lược tập trung vào một số loại mặt hàng chủ yếu, mở cửa hàng gần khu dân cư, các doanh nghiệp trong nước đang dần trở lại chiếm lĩnh thị trường bán lẻ. Trong khi các doanh nghiệp bán lẻ ngoại tiếp tục chiến lược đầu tư những đại siêu thị, trung tâm thương mại.
Lời giải cho bài toán nhân lực theo ông Vượng đều xoay quanh chữ Đào tạo. Nếu không đào tạo thì không có được nhân tài, nhân lực để duy trì hoạt động chứ chưa nói đến sự phát triển hệ thống.
(khoahocdoisong.vn) - Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động công bố sẽ tăng thêm 1.000 tỷ đồng đầu tư cho chuỗi cửa hàng chuyên ngành thực phẩm của hãng này.