Trong đó, Bộ KHĐT đề nghị các bộ: Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài chính, TNMT, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, có ý kiến thẩm định về chủ tưởng đầu tư dự án này trước ngày 24/9.
Theo đề xuất của Hà Nội, dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2, tiến hành đầu tư phần cầu phía hạ lưu với bề rộng mặt cắt ngang 19,25m gồm cầu chính vượt sông, cầu dẫn trên bãi sông phía Bắc, cầu vượt để Tả Hồng, cầu dẫn phía Long Biên và đoạn đường dẫn tới nút giao đường Cổ Linh. Tổng chiều dài dự án giai đoạn 2 khoảng 3,5km, trong đó phần chiều dài cầu chính là 955m.
Điểm đầu cầu chính vượt sông thuộc khu vực đê Hữu Hồng trên địa bàn phường Vĩnh Tuy. Kết nối trực tiếp với phần cầu dẫn đã được xây dựng đủ quy mô hoàn thiện từ giai đoạn 1, mết nối với đường đê Hữu Hồng qua nút giao thông cầu Vĩnh Tuy và đường Nguyễn Khoái. Điểm cuối là nút giao với đường Cổ Linh, thuộc phường Long Biên, quận Long Biên.
Tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 khoảng 21,25m. Cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2 dự kiến xây dựng với quy mô tương tự giai đoạn 1 để hoàn thiện mặt cắt ngang cầu thành 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp theo quy hoạch. Thời gian thực hiện dự án khoảng 2019-2020. Tổng mức đầu tư sơ bộ được tính khoảng 2.561 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội.
Trước đó, dự án cầu Vĩnh Tuy và tuyến đường hai đầu cầu - Giai đoạn 1 đã được triển khai xây dựng từ năm 2005 phía thượng lưu và hiện nay đã cơ bản hoàn thành việc nối thông từ đường Minh Khai thuộc quận Hai Bà Trưng, vượt qua sông Hồng tới đường Long Biên - Thạch Bàn thuộc quận Long Biên.