Trên nhiều tuyến phố của Thủ đô, hoa, cây cảnh, đồ thờ Tết... được bày bán phong phú. Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên nhiều người mua sắm hàng Tết, chọn mua hoa, cây cảnh luôn đề cao công tác phòng chống dịch bệnh, đeo khẩu trang nghiêm túc.
Dạo quanh khu chợ truyền thống Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) hay các chợ hoa ven đô như Quảng An (quận Tây Hồ), chợ hoa Cổ Linh (quận Long Biên)… ngập tràn sắc màu của hoa, cây cảnh.
Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên báo Tin tức ghi lại trong ngày 30 tháng Chạp, ngày cuối cùng của năm cũ Canh Tý:
Chợ hoa truyền thống trên phố Hàng Lược quận Hoàn Kiếm.
Người dân đi chợ hoa tuân thủ nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Ai cũng mong muốn chọn được cho mình những cành đào ưng ý nhất về chơi Tết.
Không khí Tết cổ truyền của dân tộc đã lan tỏa trên khắp mọi miền đất nước. Những cành đào thắm sắc xuân hứa hẹn mang đến những điều tốt lành cho năm mới.
Một cửa hàng bày bán cây mai trắng trên phố Hàng Lược được nhiều người tới tham quan, mua sắm.
Những chậu quất nhỏ có giá chỉ 70.000-100.000 đồng được nhiều người chọn mua để trên bàn uống nước.
Trên phố cũng bày bán nhiều đồ kim tiên, trong đó có cả những con trâu vàng - biểu tượng của năm Tân Sửu.
Chợ bán đồ cũ là nét văn hóa đặc trưng trên phố Hàng Lược không phải nơi nào cũng có.
Những bạn trẻ thì lại thích thú tìm mua những đồ trưng trong nhà ngày Tết là tranh, ảnh mang đậm chất truyền thống.
Trên đường Âu Cơ, hướng ra chợ hoa Quảng An bày bán nhiều loại hoa, cây cảnh chủ yếu là đào và quất thu hút nhiều người dân tới mua sắm.
Những chậu lan Hồ Điệp có giá cả chục triệu đồng trên chợ hoa Cổ Linh (quận Long Biên) đã bắt đầu bán giảm giá.
Shoei vừa ra mắt GT-Air 3 Smart, mẫu mũ bảo hiểm tích hợp AR đầu tiên thế giới. Với công nghệ HUD hiển thị thông số như Iron Man, sản phẩm có giá 1.199 USD.
Các biện pháp bảo vệ như hạn chế ra ngoài, sử dụng máy lọc, trồng cây, ăn uống lành mạnh và tập thở giúp giảm tác động của ô nhiễm không khí tới sức khỏe.
Bị chê chậm chạp và thua đau trước OpenAI, Google đang đặt cược cả hệ sinh thái trị giá gần 4.000 tỷ USD vào chiến lược AI-first mới để giành lại vị thế dẫn đầu
Hồ sơ kiểu dáng trong Công báo tháng 11/2025 vừa qua gây chú ý với 3 mẫu xe VinFast mới, đánh dấu hướng phát triển đa dạng hơn từ SUV đến sedan sang trọng.