Thị trường

Cây mọc bờ bụi 250.000 đồng/kg được dân phố lùng mua

Từ cây mọc dại trong rừng, nay măng le Tây Nguyên trở thành đặc sản được người dân thành phố ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon đặc biệt.

mang-le2.jpg
Măng le là đặc sản mộc mạc của vùng đất Tây Nguyên. Đây là phần non của cây le, loài thực vật thuộc họ tre nứa, không có gai, mọc nhiều ở vùng đất đỏ bazan màu mỡ. Ảnh: Internet
mang-le3.jpg
Măng le thường bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 10 khi những cơn mưa mùa hạ tưới mát núi rừng. Đây là lúc chồi măng non bắt đầu nhú lên khỏi lớp lá mục, báo hiệu mùa hè đã về. Ảnh: Internet
mang-le4.jpg
Khác với măng tre hay măng nứa có thể đắng, măng le đặc ruột, ngọt bùi tự nhiên. Ảnh: Facebook
mang-le5.jpg
Trước đây, măng le nhiều vô kể, bà con vào rừng hái về ăn. Măng le gắn với những bữa cơm nghèo khó. Ảnh: Internet
mang-le6.jpg
Ngày nay, măng le trở thành đặc sản được nhiều người ưa chuộng không chỉ ở Tây Nguyên mà khắp các tỉnh thành. Ảnh: Internet
mang-le7.jpg
Măng le tươi giá khoảng 70.000 đồng/kg, trong khi đó măng le khô dao động từ 200.000 - 250.000 đồng/kg. Ảnh: Internet
mang-le8.jpg
Để hái măng le tươi, người dân phải canh từ sáng sớm, chui sâu vào bụi le rậm. Có ngày chỉ đào được vài cân. Ảnh: Internet
mang-le9.jpg
Theo người dân địa phương, măng le được tìm mua quanh năm nhưng măng tươi chỉ có một mùa và không bảo quản được lâu. Do đó, người dân phơi khô, bảo quản cẩn thận để bán ra thị trường. Khoảng 5kg măng tươi mới được 1kg măng khô. Ảnh: Facebook
mang-le10.jpg
Măng le tươi có thể luộc chấm mắm, xào đậu phộng, kho thịt nấu canh chua hoặc hầm xương...Ảnh: Facebook
mang-le11.jpg
Nhiều nhà hàng, quán ăn ở Tây Nguyên đưa măng le vào thực đơn thu hút du khách gần xa. Ảnh: Facebook
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top