Cây mọc bờ bụi 250.000 đồng/kg được dân phố lùng mua
Hoàng Minh (tổng hợp)
Từ cây mọc dại trong rừng, nay măng le Tây Nguyên trở thành đặc sản được người dân thành phố ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon đặc biệt.
Măng le là đặc sản mộc mạc của vùng đất Tây Nguyên. Đây là phần non của cây le, loài thực vật thuộc họ tre nứa, không có gai, mọc nhiều ở vùng đất đỏ bazan màu mỡ. Ảnh: Internet Măng le thường bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 10 khi những cơn mưa mùa hạ tưới mát núi rừng. Đây là lúc chồi măng non bắt đầu nhú lên khỏi lớp lá mục, báo hiệu mùa hè đã về. Ảnh: Internet
Khác với măng tre hay măng nứa có thể đắng, măng le đặc ruột, ngọt bùi tự nhiên. Ảnh: Facebook Trước đây, măng le nhiều vô kể, bà con vào rừng hái về ăn. Măng le gắn với những bữa cơm nghèo khó. Ảnh: Internet Ngày nay, măng le trở thành đặc sản được nhiều người ưa chuộng không chỉ ở Tây Nguyên mà khắp các tỉnh thành. Ảnh: Internet
Măng le tươi giá khoảng 70.000 đồng/kg, trong khi đó măng le khô dao động từ 200.000 - 250.000 đồng/kg. Ảnh: Internet Để hái măng le tươi, người dân phải canh từ sáng sớm, chui sâu vào bụi le rậm. Có ngày chỉ đào được vài cân. Ảnh: Internet Theo người dân địa phương, măng le được tìm mua quanh năm nhưng măng tươi chỉ có một mùa và không bảo quản được lâu. Do đó, người dân phơi khô, bảo quản cẩn thận để bán ra thị trường. Khoảng 5kg măng tươi mới được 1kg măng khô. Ảnh: Facebook
Măng le tươi có thể luộc chấm mắm, xào đậu phộng, kho thịt nấu canh chua hoặc hầm xương...Ảnh: Facebook Nhiều nhà hàng, quán ăn ở Tây Nguyên đưa măng le vào thực đơn thu hút du khách gần xa. Ảnh: Facebook
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.