“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu

Lô xe tay ga phân khối lớn Honda SH 350i thế hệ mới vừa được một doanh nghiệp tư nhân nhập về TP.HCM, với giá bán ở mức hơn 360 triệu đồng.

Được ra mắt vào cuối Thu 2020, Honda SH 350i là thế hệ kế tiếp của mẫu xe tay ga phân khối lớn Honda SH 300i đã quen thuộc với khách hàng Việt. Tới nay, những chiếc SH 350i đầu tiên cũng đã có mặt tại Việt Nam với màu xám thời thượng, do một doanh nghiệp kinh doanh xe nhập khẩu tư nhân ở TPHCM đưa về. Được biết mức giá của SH 350i tại Việt Nam là khoảng hơn 360 triệu đồng - đắt hơn tới 83,5 triệu đồng so với người tiền nhiệm SH 300i hiện đang được phân phối chính hãng.

“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu ảnh 1

Nếu nhìn lướt qua một chiếc SH 350i mới chạy trên đường, ngay cả những người yêu xe cũng khó có thể nhận ra nó với SH 125/150i bởi Honda đã áp dụng chung một ngôn ngữ thiết kế. Giống như các đàn em, SH 350i cũng có phần đầu với đèn demi LED cùng đèn pha và xi-nhan đặt dưới mặt nạ tạo thành hình chữ H. Ngay cả phần đuôi xe cũng có kiểu dáng vuốt dẹt với đèn hậu LED 2 tầng tương tự.

“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu ảnh 2

Nếu để ý kỹ hơn, có thể thấy SH 350i khác biệt so với các phiên bản nhỏ hơn bởi kích cỡ, cặp mâm 6 cánh kép đặc trưng và những điểm nhấn riêng như tem 350 nổi hai bên hông, logo SH trên mặt nạ trước và dải mạ chrome hình chữ V nằm trên phần đầu. Nhân nói về phần đầu, bảng đồng hồ LCD đơn sắc nằm ở khu vực này cũng có thiết kế tương tự SH 125/150i với màn hình LCD đơn sắc âm bản.

“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu ảnh 3

Các trang bị còn lại của chiếc xe khá tương đồng với các dòng xe khác của hãng như cổng sạc USB-C, hộc đồ 35l dưới yên, khoá thông minh Smartkey, phanh ABS 2 kênh, hệ thống điều khiển lực kéo HSTC. Xe sử dụng vành 16 inch cho cả 2 bánh với lốp trước bản 110/70 và sau 130/70. Phanh trước có đĩa 256mm và sau là 240mm. 

“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu ảnh 4

Những thay đổi đáng chú ý nhất của SH 350i chỉ nằm sau lớp vỏ mới. Bắt đầu từ bộ khung, chiếc xe đã sở hữu bộ khung mới giảm 1kg trọng lượng nhưng chắc chắn hơn. Treo trên bộ khung này là bị động cơ xi-lanh đơn SOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng với đường kính trái piston tăng thêm 5mm và hành trình xi-lanh 1,5mm từ bản 300. Nhờ đó dung tích động cơ đã được đẩy từ 279cc lên thành 329,6cc.

“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu ảnh 5

Từng xuất hiện lần đầu trên chiếc Honda Forza 350 thế hệ mới, cỗ máy này có công suất 29,4PS mã lực tại 7.500rpm và mô-men xoắn cực đại 32Nm tại 5.250rpm. Đương nhiên để có thể bán được ở châu Âu, động cơ này cũng đạt chuẩn khí thải Euro 5. Nhờ đó SH 350i có thể đạt tốc độ tối đa 134km/h và chạy hết 200m đường từ khi đứng yên trong 10,4 giây. Theo chuẩn đo lường WMTC, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe rơi vào khoảng 30km/l.

“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu ảnh 6

Cả SH 300i đang được Honda Việt Nam phân phối lẫn SH 350i nhập tư nhân đều được nhập khẩu từ Ý. Do dòng xe này đã thay thế cho SH 300i, chính vì vậy có thể dự đoán khá chắc chắn rằng Honda Việt Nam cũng sẽ phân phối SH 350i.

“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu ảnh 7
“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu ảnh 8
“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu ảnh 9
“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu ảnh 10
“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu ảnh 11
“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu ảnh 12
“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu ảnh 13
“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu ảnh 14
“Bóc tem” Honda SH 350i đầu tiên về tới Việt Nam: đắt hơn SH 300i phân phối chính hãng gần trăm triệu ảnh 15

 Ảnh: Đàm Quang Hiển

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top