Bộ điều khiển maXTouch® đơn chip được sử dụng trên màn hình cảm ứng của ô tô

(khoahocdoisong.vn) -Dù kích thước màn hình cảm ứng trong ô tô ngày càng lớn hơn, người dùng vẫn muốn có trải nghiệm cảm ứng giống như trên điện thoại di động. Tuy nhiên, màn hình trong ô tô sẽ phải đáp ứng những yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt về lực tác động và độ rung, do đó việc trang bị lớp kính phủ màn hình dày hơn, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của giao diện cảm ứng

Màn hình lớn hơn cũng có nhiều khả năng cản trở tần số AM của radio và các hệ thống truy cập ô tô. Những yếu tố này trở thành thách thức lớn trong việc thiết kế hệ thống cảm ứng điện dung hiện đại cho ô tô.

Dòng sản phẩm điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch đơn chip mới của Microchip Technology Inc. được thiết kế để giải quyết những vấn đề này cho các màn hình có kích thước lên tới 20 inch.

MXT2912TD-A, với gần 3.000 nút nhận diện cảm ứng, và MXT2113TD-A, hỗ trợ hơn 2.000 nút, mang đến cho người dùng trải nghiệm màn hình cảm ứng mà họ muốn ngay trong xe.

Các thiết bị mới này dựa trên công nghệ màn hình cảm ứng maXTouch hiện hành của Microchip, được các nhà sản xuất trên toàn thế giới áp dụng rộng rãi.

Các giải pháp mới nhất của Microchip mang đến không chỉ khả năng kháng nhiễu vượt trội để đáp ứng các yêu cầu của màn hình cảm ứng dày, mà còn hỗ trợ cảm ứng đa điểm qua găng tay dày và khi có hơi ẩm trên màn hình.

Khi các hãng ô tô sử dụng màn hình thay cho bảng điều khiển cơ học để tạo nên thiết kế nội thất sang trọng, việc vận hành an toàn và đáng tin cậy trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Các thiết bị MXT2912TD và MXT2113TD tích hợp các chức năng tự chẩn đoán và chẩn đoán cảm biến, liên tục theo dõi tình trạng ổn định của hệ thống cảm biến. Các tính năng chẩn đoán thông minh này hỗ trợ chỉ số phân loại Mức độ An toàn của Ô tô (ASIL) theo quy định của tiêu chuẩn an toàn chức năng ISO 26262 cho xe chở khách.

Các thiết bị mới này áp dụng công nghệ cho phép cảm ứng sử dụng các phép đo điện dung tự thân và điện dung tương hỗ, vì thế tất cả các cảm ứng đều được nhận diện và tránh được thao tác cảm ứng sai.

Những sản phẩm này cũng sử dụng công nghệ định hình tín hiệu mới độc quyền của Microchip làm giảm đáng kể mức nhiễu tín hiệu, giúp các màn hình cảm ứng lớn sử dụng bộ điều khiển maXTouch đáp ứng các yêu cầu Mức 5 của CISPR-25 về nhiễu điện từ trong ô tô.

Các bộ điều khiển cảm ứng mới cũng đáp ứng các tiêu chuẩn về nhiệt độ hoạt động trong ô tô với cấp 3 (-40 đến +85°C) và cấp 2 (-40 đến +105°C) và đáp ứng tiêu chuẩn AEC-Q100.

Với việc bổ sung bộ vi điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch mới, Microchip cung cấp khả năng mở rộng đầy đủ cho khách hàng thông qua danh mục các bộ vi điều khiển màn hình cảm ứng đạt tiêu chuẩn dành cho ô tô, có thể sử dụng với các màn hình với kích cỡ khác nhau.

Các nhà phát triển có thể thiết kế nhiều nền tảng khách nhau từ bảng cảm ứng nhỏ cho đến các màn hình cảm ứng lớn trong cùng một môi trường phát triển với cùng giao diện phần mềm máy tính và chất lượng trải nghiệm người dùng. Điều này giúp rút ngắn thời gian thiết kế đồng thời làm giảm chi phí đầu tư hệ thống và phát triển sản phẩm.

Fanie Duvenhage, Phó Chủ tịch Bộ phận kinh doanh Giao diện Người - Máy của Microchip cho biết: “Microchip có lịch sử lâu đời và vững mạnh trong ngành công nghiệp ô tô.

Không chỉ phục vụ khách hàng bằng cách cung cấp vi mạch tích hợp, chúng tôi còn là đối tác tin cậy trong toàn chuỗi cung ứng phức hợp của hệ thống sản phẩm cảm ứng, bao gồm màn hình, cảm biến và tất cả các giao tiếp truyền thông đều hoạt động như mong muốn.

Các thiết bị mới xây dựng trên thành công này và đáp ứng các xu hướng hiện tại của việc tăng kích thước màn hình cảm ứng và giảm các nút nhấn trong ô tô.”

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với đại lý bán hàng hoặc các nhà phân phối ủy quyền của Microchip trên toàn thế giới, hoặc truy cập website của Microchip. Để mua bộ công cụ thử nghiệm, xin vui lòng truy cập kênh mua sắm của Microchip hoặc liên hệ với một trong những đối tác phân phối được ủy quyền của Microchip.

Theo Bộ điều khiển maXTouch® đơn chip
Lãi kép: Con dao hai lưỡi?

Lãi kép: Con dao hai lưỡi?

Lãi kép là một công cụ tài chính mạnh mẽ nhưng cần hiểu rõ để áp dụng đúng cách. Biết cách tận dụng, nó sẽ giúp người đầu tư đạt được lợi nhuận lớn theo thời gian.
Quý 3/2024, VNSteel (TVN) lỗ hơn trăm tỷ đồng

Quý 3/2024, VNSteel (TVN) lỗ hơn trăm tỷ đồng

Trong quý 3/2024, VNSteel ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.698 tỷ đồng, tăng hơn 9% so với cùng kỳ, lợi nhuận gộp của VNSteel ghi nhận gần 138 tỷ đồng, giảm mạnh 22% so với cùng kỳ. Biên lãi gộp co hẹp lại còn 1,58%.
back to top