Audi trở thành hãng xe thứ hai sau BMW lựa chọn phương tiện trực tuyến để giới thiệu loạt xe mới tại thị trường Việt Nam, trên kênh Fanpage và Youtube chính thức của Audi.
3 mẫu xe được giới thiệu đều là các phiên bản hoàn toàn mới đã có mặt tại thị trường Việt Nam, khách hàng sẽ được nhận xe tại Audi Hồ Chí Minh, Audi Đà Nẵng và Audi Hà Nội từ quý 1 năm nay kèm 3 năm bảo hành không giới hạn số km.
Audi A4: Công nghệ dẫn lối
Chiếc Audi A4 thể thao mới được thừa hưởng thiết kế mới của Audi theo phong cách của mẫu xe dẫn đầu - Audi A8L.
Việc giảm trọng lượng một cách có hệ thống giúp chiếc A4 trở thành một trong những mẫu xe nhẹ nhất trong phân khúc – A4 40 TFSI với chỉ 1.455 kg tự trọng.
Độ cứng xoắn tuyệt vời của thân xe đảm bảo độ phản hồi cao từ với mặt đường và yên tĩnh tuyệt vời trong khoang lái.
Audi Việt Nam phân phối Audi A4 động cơ xăng TFSI 2.0 bốn xi-lanh tăng áp. Động cơ xăng 2.0 phô diễn những kỹ thuật hoàn hảo.
Với lựa chọn chế độ lái hợp lý, động cơ 2.0 TFSI đạt được hiệu quả, tiết kiệm của các động cơ cỡ nhỏ, đồng thời mang lại sự năng động mạnh mẽ của động cơ phân khối lớn ở tốc độ thể thao.
Với hộp số tự động S-tronic 7 cấp, cả hai phiên bản động cơ đều đạt khả năng truyền tải hoàn hảo dù là dẫn động cầu trước hay quattro.
Các hệ thống hỗ trợ lái tân tiến bao gồm hệ thống Start-stop, hỗ trợ đánh lái cơ điện, phanh đỗ cơ điện, kiểm soát hành trình với tính năng giới hạn tốc độ tùy chỉnh, kiểm soát cân bằng điện tử, cảnh báo chống trộm và phục hồi năng lượng phanh.
Vành hợp kim nhôm 17 inch được trang bị tiêu chuẩn trên A4 sẽ được đổi thành vành 18 inch với gói “Advanced”.
Tất cả các chất liệu nội thất đều được lựa chọn và gia công với sự cẩn trọng đặc biệt.
Ốp trang trí crom phù hợp với đường viền cạnh dưới của các khe điều hòa, cửa gió điều hòa và cần số tự động nằm ở ốp trung tâm.
Các bề mặt trang trí lớn làm nổi bật nội thất, đặc biệt là hiển thị 3D trên cụm đồng hồ lớn. Ốp nhôm bạc hoặc nhôm xám ellipse được trang bị tiêu chuẩn.
Khoang hành lý của Audi A4 có dung tích 460 lit. Nắp cốp sau đóng mở điện. Chìa khóa tiện nghi được trang bị tiêu chuẩn.
Audi Q3: Được người dùng Đức bình chọn
Audi Q3 thế hệ thứ 2 đang được ra mắt tại Việt Nam đã phá vỡ những giới hạn. Giống như những mẫu xe hàng đầu của Audi, các hệ thống hiển thị và vận hành kỹ thuật số trong dáng vẻ nhỏ gọn của Q3 sẽ thu hút những khách hàng thành thị.
Audi Q3 đã ra mắt tại Việt Nam từ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 và nay những chiếc xe đầu tiên chính thức giao tới tay khách hàng.
Sự thay đổi rõ rệt nhất chính là kiểu dáng, thể hiện mạnh ở thiết kế lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác lớn hơn được phân chia bởi những thanh dọc cũng như hai hốc gió lớn hai bên – đặc trưng thiết kế mới của dòng Audi SUV.
Hàng ghế sau có thể di chuyển tiến về phía trước hoặc sau 150 mm để tăng dung tích khoang hành lý lên tới 145 lit. Tựa lưng ba hướng theo tỷ lệ 40:20:40 có thể gập theo 7 cách.
Audi Q3 35 TFSI sử dụng động cơ xăng 1.4 công suất 110 kW (150 mã lực) kết hợp hộp số 7 cấp S tronic chuyển số cực nhanh và sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Tăng tốc từ 0 tới 100 km/h mất 9,2 giây.
Hộp số 7 cấp S tronic với tỷ số truyền giữa các số thấp tương đối gần cho phép tăng tốc thể thao, trong khi tỷ số truyền của số cao nhất lại cực kỳ rộng giúp giảm tốc độ động cơ cùng mức tiêu hao nhiên liệu.
Chức năng ngắt động cơ khi tốc độ xuống dưới 7km/h. Hiệu quả được tối ưu hơn nữa khi hai ly hợp khô của hộp số S tronic 7 cấp có thể vận hành không cần cung cấp dầu riêng khi mô-men xoắn thấp hơn 250 Nm.
Dầu được cung cấp tới các bánh răng thông qua bơm bánh răng nhỏ được điều khiển cơ học. Khi xe leo dốc, chỉ trong 1 giây, bơm điện được kích hoạt để đáp ứng nhu cầu gia tăng của xe.
Tính năng đỗ xe Parking Aid plus giúp người lái thuận tiện hơn với camera 360 độ hiển thị ngay lập tức tất cả các góc xung quanh chiếc SUV trên màn hình lớn giúp tối ưu điều khiển cho người lái. Người lái có thể chuyển đổi giữa các góc quay khác nhau.
Ngoài chế độ góc xem ảo, chế độ camera đảo chiều và chế độ xem toàn cảnh 180 độ phía trước-sau xe, còn có thế quan sát chi tiết các bánh trước và bánh sau.
Điều này cho phép người lái điều khiển chính xác đến mép lề đường mà không vô tình làm hỏng vành bánh xe.
Audi Q7: Khẳng định huyền thoại quattro
Một trong số những điểm nhấn chính là công nghệ mild hybrid, hệ thống vận hành kỹ thuật số và đèn pha LED matrix.
Audi Q7 đem lại khả năng đánh lái chính xác, không gian bên trong tĩnh lặng nhờ tối ưu hệ số cản gió. Kính chắn gió hai lớp được trang bị tiêu chuẩn va các cửa kính bên được trang bị kính cách nhiệt.
Hệ thống treo khí có thể thay đổi giữa 4 chế độ tùy theo lựa chọn chế độ lái. Tùy thuộc vào yêu cầu của người lái và tình huống lái xe, nó có thể thay đổi vị trí mức thân xe tới 90 mm và cũng cho phép kiểm soát các mức độ.
Trong các hành trình dài trên cao tốc, chiều cao xe có thể tự động hạ thấp tới 30 mm (với lò xo khí thể thao thì khoảng 15 mm) tùy thuộc vào tốc độ lái, cải thiện lực cản khí động học, tiếp đó là hiệu suất.
Khi lái xe ở chế độ Off-road ở tốc độ thấp, chức năng „Raise“ trong lựa chọn chế độ lái Audi cho phép gầm xe có thể nâng lên tới 60 mm.
Lựa chọn chế độ lái với hệ thống lái linh hoạt của Audi được trang bị tiêu chuẩn cho phép người lái sử dụng linh hoạt 7 chế độ lái của Q7.
Bánh xe lớn, hệ thống phanh mạnh mẽCác trục trước và sau của chiếc SUV cỡ lớn – được thiết kế dưới dạng hệ thống treo 5 thanh liên kết – có thể xử lý các lực tác động dọc và ngang một cách riêng rẽ.
Audi Q7 TFSI được trang bị phanh hai mảnh 18 inch với các khoang đĩa phanh hợp kim nhôm và một vòng ma sát bằng sắt đúc.
Mảnh thứ hai được tách rời khỏi khoang đĩa phanh, cho phép nó có thể nở tự do khi nhiệt tăng lên.
Audi Q7 55 TFSI sử dụng hộp số 8 cấp tiptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro.
Công nghệ mild hybrid kết hợp với động cơ xăng V6 TFSI được nạp bởi một monoturbo. Các thông số quan trọng: công suất 250kW (340 mã lực), mô-men xoắn 500Nm, tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 5,9 giây, vận tốc tối đa 250km/h.
Công nghệ mild hybrid tiêu chuẩn đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất động cơ. Trong vận hành hàng ngày, công nghệ này có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,7 lít/100km.
Yếu tố then chốt chính là một bộ máy phát khởi động lại (BAS) công suất 48V kết hợp cùng bộ pin lithium-ion giúp tích trữ năng lượng.
Trong quá trình giảm tốc, BAS có thể thu hồi năng lượng tới 8kW và nạp lại vào bình điện.
Nếu người lái nhả chân ga trong khoảng tốc độ từ 55 - 160km/h, chiếc Audi Q7 có thể ngắt động cơ trong tối đa 40 giây.
Ngay sau khi đạp ga trở lại, bộ BAS sẽ nhanh chóng khởi động động cơ thậm chí còn mượt hơn cả lúc bắt đầu khởi động. Chế độ Start-stop có thể vận hành từ tốc độ dưới 22km/h.
Các trang bị tiện nghi gồm điều hòa tự động 4 vùng thế hệ mới nhất, chức năng hỗ trợ điện đóng cửa nhẹ nhàng, hệ thống loa BOSE đẳng cấp với âm thanh 3D.
Hàng ghế trước điều chỉnh điện thoải mái với hỗ trợ tựa lưng, ghế người lái có thêm chức năng ghi nhớ vị trí. Để thêm thuận tiện, gương ngoài điều chỉnh điện có thể gập lại và ghi nhớ vị trí mở.