Khoa học & Công nghệ

Apple sắp ngừng hỗ trợ trực tuyến trên những nền tảng này từ 1/10

Apple đang có kế hoạch dừng lại các dịch vụ hỗ trợ khách hàng trên X, YouTube và trang web Cộng đồng hỗ trợ Apple. Nguồn tin này bắt nguồn từ MacRumors, người đưa tin công nghệ uy tín.

Theo thông tin mới nhất, Apple sẽ ngừng cung cấp hỗ trợ khách hàng trên các nền tảng xã hội X, YouTube và website Cộng đồng hỗ trợ của Apple. Khi thay đổi có hiệu lực, khách hàng sẽ không còn nhận được bất kỳ hỗ trợ nào từ nhân viên Apple trên các nền tảng này.

Từ ngày 1/10, tài khoản @AppleSupport trên X sẽ không còn cung cấp câu trả lời của người dùng với những trường hợp khách hàng gửi tin nhắn trực tiếp. Thay vào đó, khách hàng sẽ nhận được một câu trả lời tự động, có thể liên quan đến hướng dẫn khách hàng liên hệ với Apple bằng cách khác để nhận được hỗ trợ.

Ngoài ra, các nguồn tin cho biết rằng Apple sẽ không còn cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng trong phần bình luận trên các video YouTube đăng tải trên kênh Hỗ trợ của Apple.

Apple đang cung cấp cho hàng trăm nhân viên cơ hội chuyển sang vai trò hỗ trợ dựa trên một chiếc điện thoại trong công ty. Tuy nhiên, một số cố vấn không sẵn sàng thực hiện việc chuyển đổi này. Apple không cho phép nhân viên chuyển sang vai trò hỗ trợ dựa trên trò chuyện khác trong công ty trừ khi điều đó cần thiết về mặt y tế. Những thay đổi này đã gây ra sự tức giận và thất vọng lớn của các nhân viên trong nhóm truyền thông đối với Apple.

Các nhân viên được đào tạo để cung cấp hỗ trợ qua điện thoại và quá trình chuyển đổi dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 11 tới. Ngoài ra, những người không muốn làm việc trên điện thoại sẽ có nguy cơ cao mất việc.

Hiện tại, Apple vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào cho những thông tin được tiết lộ này. Người dùng mong đợi Apple sẽ sớm lên tiếng để xác minh rõ ràng về vấn đề.

Bên cạnh đó, quyết định này cũng nhận được sự ủng hộ từ nhiều người dùng vì họ đa số sử dụng dịch vụ điện thoại và trực tuyến hoặc ít khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ. Họ cho rằng việc gọi điện thoại trực tiếp sẽ nhanh chóng hơn và cũng sẽ không mất thời gian chờ đợi.

Chắc chắn rằng khi ngừng tính năng này Apple cũng đã có những phương án dự phòng khác để hỗ trợ khách hàng. Chúng ta có thể hy vọng vào các kênh tự động như Chatbot, trợ lý ảo trên X và YouTube, app hỗ trợ khách hàng từ Apple, trang web hỗ trợ khách hàng mới,...

Trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái như hiện nay, việc Apple dừng cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng trên X và YouTube dù vì lý do kinh tế hay tối ưu nguồn lực và nâng cao chức năng chăm sóc khách hàng đều là một quyết định có thể hiểu được. Với một tập đoàn công nghệ lớn như Apple, bạn không cần quá lo lắng sau khi dịch vụ đó ngưng hỗ trợ vì chắc chắn Apple có cách khác để bạn có thể tiếp cận và nhận được trợ giúp một cách dễ dàng từ họ.

back to top