Ngày 6/12/2017 tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam, thuộc Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tôn vinh 100 doanh nghiệp thực hiện hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội) tốt nhất Việt Nam trong năm qua.
Amway Việt Nam lần thứ hai liên tiếp được trao danh hiệu Doanh nghiệp phát triển bền vững.
Tiêu chí đánh giá là Bộ chỉ số doanh nghiệp Phát triển bền vững (CSI) được xây dựng bởi các chuyên gia về kinh tế, xã hội, lao động và môi trường… Bộ chỉ số phản ánh uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp, khả năng thu hút nguồn nhân lực, quá trình hoạt động, tiềm năng phát triển trong tương lai, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm môi trường.
Amway Việt Nam là doanh nghiệp duy nhất của ngành sức khỏe và sắc đẹp có mặt trong bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững hai năm liền. Điều đó là minh chứng cho chiến lược phát triển đúng đắn của tập đoàn và hơn hết là những đóng góp không ngừng nghỉ cho cộng đồng.
Ông Leo Boon Wang- Tổng Giám đốc Amway Việt Nam – chia sẻ, chúng tôi tự hào đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam không chỉ thông qua sản phẩm và dịch vụ, mà còn thông qua những tiêu chuẩn về đạo đức kinh doanh và hỗ trợ cộng đồng.
Amway là một trong số rất ít các công ty trên thị trường có riêng ngày CSR Day cho nhân viên và nhà phân phối hàng năm. Ngày CSR Day (ngày tình nguyện vì cộng đồng) là cách chúng tôi khuyến khích các thành viên công ty xây dựng một văn hóa làm việc có trách nhiệm và quan tâm tới cộng đồng. Amway cũng có những chương trình xã hội tự thiết kế và triển khai rất thành công như Nutrilite Power of 5 cung cấp dinh dưỡng cho trẻ em suy dinh dưỡng tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, Amway hiện đang triển khai chương trình hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em suy dinh dưỡng trong khuôn khổ của chương trình Nutrilite Power of 5 của tập đoàn Amway toàn cầu. Dự án được sự bảo trợ của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, Bộ Y Tế, đã thực hiện thành công hai năm qua và đang được triển khai năm thứ ba tại Lào Cai.
Chương trình Nutrilite Power of 5 của Amway đã hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho nhiều trẻ em vùng cao.
Đến nay, Chiến dịch Nutrilite Power of 5 tại Việt Nam đã hỗ trợ 230.220 gói sản phẩm Nutrilite Little Bits cho 2.008 trẻ em suy dinh dưỡng và có nguy cơ suy dinh dưỡng thấp còi kết hợp với công tác truyền thông giáo dục dinh dưỡng cho phụ huynh và giáo viên các trường tại các xã miền núi, có nhiều trẻ suy dinh dưỡng và dân tộc thiểu số tại tỉnh Bắc Giang.
Với mục tiêu giúp đỡ được càng nhiều trẻ em càng tốt, chương trình “Nutrilite Power of 5” sẽ tiếp tục được mở rộng bằng cách hỗ trợ 188.820 gói Nutrilite Little Bits cho 2.098 trẻ em thiếu dinh dưỡng tại huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai trong năm 2017.
Bên cạnh đó, tháng 10/2017, trong khuôn khổ của chương trình Power of Five, Dự án lập bản đồ suy dinh dưỡng toàn cầu được thực hiện bởi Tập Đoàn Amway và tổ chức Liên minh Cải thiện Dinh dưỡng Toàn cầu (Global Alliance for Improved Nutrition- GAIN) đã được Trường Harvard Kennedy (thuộc trường Đại Học Harvard, Hoa Kỳ) đưa vào giáo trình để giảng dạy cho sinh viên như một nghiên cứu trường hợp điển hình.
Dự án là nỗ lực rất lớn của của Amway trong việc hiểu và giải quyết thấu đáo vấn đề suy dinh dưỡng toàn cầu. Amway đã đầu tư cho công tác nghiên cứu và tích cực đào tạo để các gia đình có đầy đủ hành trang chống lại suy dinh dưỡng một cách chủ động.
Tuyết Vân