3 yếu tố quyết định đưa Ertiga trở thành chiếc xe thực dụng bậc nhất phân khúc theo đánh giá khách hàng

Trong hơn 20 năm sử dụng ôtô của mình, anh Sơn Hải (TP.HCM) chưa từng chạy mẫu xe gia đình 7 chỗ nào tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,5 lít/100km như Ertiga, một trong 10 xe MPV bán chạy nhất thế giới 2020 với doanh số 113.000 xe.
3 yếu tố quyết định đưa Ertiga trở thành chiếc xe thực dụng bậc nhất phân khúc theo đánh giá khách hàng ảnh 1

Sở hữu chi phí đầu tư hợp lý, Suzuki Ertiga được anh Hải đánh giá là mẫu xe thực dụng, phù hợp nhu cầu vận chuyển của anh và gia đình.

Tiết kiệm nhiên liệu chỉ là một trong số nhiều ưu điểm của Suzuki Ertiga, mẫu MPV 7 chỗ nhập khẩu được lòng khách Việt. Chiếc xe giá sở hữu hợp lý hàng đầu phân khúc nhưng mang lại nhiều giá trị thực dụng nhất và góp phần thay đổi cuộc sống của nhiều tài xế và gia đình họ theo hướng tích cực hơn.

Ertiga - mẫu xe đa dụng bậc nhất phân khúc

Trước ngày Kiên Giang bước vào giai đoạn giãn cách xã hội (từ 14/7), ngoài sử dụng hàng ngày để đưa đón vợ con, gia đình đi xa cùng nhau, anh Võ Văn Lĩnh vẫn rong ruổi trên những chuyến xe giao hàng thủy sản cho khách. Băng ghế sau chiếc Suzuki Ertiga được gấp lại thành một mặt phẳng lớn, anh đặt lên đủ thứ: thức ăn, con giống, dụng cụ nuôi tôm... “Nhiều lúc mình thấy sử dụng Ertiga như xe bán tải. Chở khách hay chở hàng đều rất tiện”, anh nói.

Cách Kiên Giang gần 250km, Sài Gòn nơi anh Sơn Hải sống đang trải qua những ngày giãn cách xã hội nghiêm ngặt vì dịch bệnh. Anh mong mảnh đất này sớm lành lặn, để anh trở lại công việc của một tài xế mà cuộc sống gắn với xe hơn 20 năm.

Anh Hải là một trong những khách hàng đầu tiên của Ertiga. Từng có thời gian phục vụ cho hãng Fiat (Italy) tại Việt Nam và giờ làm cho công ty gia đình, anh chọn mua Suzuki Ertiga khi đã “soi" kỹ từng tiêu chí như động cơ hiệu suất vừa đủ, trọng lượng nhẹ tiết kiệm nhiên liệu, thực dụng, phù hợp với kinh doanh dịch vụ và yên tâm về độ bền bỉ.

3 yếu tố quyết định đưa Ertiga trở thành chiếc xe thực dụng bậc nhất phân khúc theo đánh giá khách hàng ảnh 2

Khoang cabin rộng rãi đầy tiện nghi của Suzuki Ertiga là điểm cộng được đánh giá cao, bên cạnh các trang bị hiện đại, phù hợp đa dạng mọi nhu cầu.

“Xe 7 chỗ, người lớn ngồi thoải mái chứ không phải 5+2 như nhiều người nhầm tưởng. Công việc của tôi thường chỉ chở 3-4 người, động cơ 1.5 công suất 103 mã lực của Ertiga dư sức đáp ứng. Chưa kể trọng lượng xe không tải khoảng hơn 1,1 tấn, nhẹ nhất phân khúc nên mỗi mã lực sẽ phải gồng ít trọng lượng hơn, chỉ 10,8kg/ hp trong khi xe cùng phân khúc là 12,1kg/hp nên xe tăng tốc tốt hơn và chở nhiều người vẫn ổn”, anh Hải nói về quyết định định chọn Ertiga sau khi đã cân nhắc nhiều lựa chọn khác.

Bỏ xa các đối thủ về tính kinh tế

Kinh tế còn khó khăn, hai vợ chồng anh Lĩnh luôn tiết kiệm trong mỗi chi tiêu. Điều này cũng là lý do chính khiến anh mua Suzuki Ertiga AT đời 2019. Theo anh tính toán, với thu nhập khoảng 35 triệu/tháng và trừ đi các chi phí sử dụng lẫn tích lũy tiền cho gia đình, khoảng 2,5 năm anh đã có thể khấu hao giá trị xe.

Với anh Lĩnh, Ertiga thật sự bền bỉ “Từ khi mua đến giờ khoảng 120.000 km lăn bánh, mình chỉ có thay nhớt, lọc gió, lốp, đổ xăng và chạy”, người đàn ông quê miền Tây bộc bạch. “Ertiga lành lắm, không hỏng hóc gì nhiều. Chạy hỗn hợp chỉ tốn khoảng 6 lít/100km, thấp hơn chiếc sedan cỡ B mình từng dùng trước đây”.

3 yếu tố quyết định đưa Ertiga trở thành chiếc xe thực dụng bậc nhất phân khúc theo đánh giá khách hàng ảnh 3

Suzuki Ertiga hấp dẫn anh Tú bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hàng đầu phân khúc với chỉ dao động khoảng 6L/100km (đường hỗn hợp).

Cựu quản lý xưởng sản xuất Fiat tại Việt Nam, anh Sơn Hải nói rằng xe của anh lăn bánh đến nay khoảng hơn 80.000km. Anh đánh giá chi phí sử dụng của Ertiga rất tiết kiệm. Sau khoảng 2 năm sử dụng, anh chỉ thay lọc gió, lọc nhớt, lọc máy lạnh, lốp hay bình ắc quy. “Vì chạy dịch vụ nhiều và kinh nghiệm của bản thân muốn giữ gìn xe tốt hơn, tôi thường sau khoảng 5.000km/tháng (hãng khuyến cáo 7.500km) thì bảo dưỡng và chỉ tốn khoảng 650 nghìn đồng, như thế không tiết kiệm thì là gì?”, anh Hải nói. Hãng cũng có chương trình bảo hành cho động cơ và hộp số đến 5 năm hoặc 150.000km (tùy điều kiện nào tới trước) giúp khách hàng an tâm hơn khi mua xe.

Với một người thích chạy số sàn như anh, tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Ertiga MT trên đường hỗn hợp khoảng 5,5 lít/100km, con số khiến không ít tài xế ghen tị. Một mẫu xe MPV của hãng khác khá thông dụng trên thị trường, con số trên đường hỗn hợp khoảng 9 lít/100km.

3 yếu tố quyết định đưa Ertiga trở thành chiếc xe thực dụng bậc nhất phân khúc theo đánh giá khách hàng ảnh 4

Ertiga lọt top 10 xe MPV bán chạy nhất thế giới 2020 với doanh số 113.000 xe, gần gấp đôi đối thủ xếp thứ hai.

Không chỉ lái tốt mà còn tiện nghi

Cùng là một trong những người đầu tiên sở hữu Ertiga như Lĩnh, Hải, anh Viết Tú ở Hải Dương cũng có nhiều ấn tượng với Suzuki Ertiga. Sử dụng từ 2019 đến nay, anh rất “kết” chế độ O/D giúp anh chủ động tăng tốc, vượt xe khác dễ dàng trên đường trường bởi đặc thù hay chở khách đi xa.

Khi không chạy dịch vụ, anh lại cùng vợ mới cưới đi du lịch đây đó hoặc dã ngoại xa với bạn bè. Say xe trước đây từng là nỗi ám ảnh với chị nhưng ngồi trên Ertiga thì không. Tất cả nhờ khung gầm HEARTECT có hình dạng cong liền mạch tăng sự đầm chắc, giúp xe không bị bồng bềnh khi đi đông người hay chạy tốc độ cao.

Các anh Lĩnh, Hải và Tú đại diện cho những khách hàng Suzuki Ertiga gắn chiếc xe với cuộc sống mưu sinh thường nhật. Điểm chung của ba người là nhờ Ertiga, họ có thêm rất nhiều giá trị tích cực, cả ở khía cạnh thu nhập nói riêng và đời sống gia đình nói chung. Điều này cũng lý giải tại sao Ertiga thuộc top 10 xe MPV bán chạy nhất thế giới 2020 với doanh số 113.000 xe, gần gấp đôi đối thủ xếp thứ hai.

3 yếu tố quyết định đưa Ertiga trở thành chiếc xe thực dụng bậc nhất phân khúc theo đánh giá khách hàng ảnh 5

Suzuki Ertiga là lựa chọn phù hợp cho khách hàng tìm kiếm mẫu xe 7 chỗ rộng rãi, đa dụng.

Bên cạnh đó, trong thời điểm giãn cách xã hội, xe ô tô thường xuyên không được sử dụng chủ sở hữu ô tô cũng có thể tham khảo một số mẹo vặt chăm sóc xe từ Suzuki. Ngoài ra, với những khách hàng không thể đến làm bảo dưỡng định kỳ do Đại lý đang tạm thời đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid 19 có thể đến bảo dưỡng định kỳ trong 1 tháng sau khi Đại lý chính thức hoạt động trở lại. Nếu có bất kỳ thắc mắc về vấn đề trên, Quý Khách hàng có thể liên hệ đến Đại lý Suzuki gần nhất hoặc số Hotline: 18006950 của bộ phận Chăm sóc Khách hàng Việt Nam Suzuki để được hỗ trợ.

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, giới mê xe lại có cơ hội chiêm ngưỡng Mercedes-Benz SLS AMG khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc xe thể thao này ra phố. Bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, xe còn gây chú ý với cánh cửa mở kiểu cánh chim độc đáo.
Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Mẫu xe SUV Hyundai Tucson L 2024 đã được sửa đổi lại thiết kế mặt trước, mở ra một sự điều chỉnh tương đối rõ ràng, nhận biết so với xe đang bán trên thị trường.
back to top