145.000 hộp sữa bột cho trẻ sơ sinh bị nhà chức trách thu hồi

Mỹ đã và đang tiến hành thu hồi 145.000 hộp sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh Enfamil ProSobee vì lo ngại nhiễm khuẩn.

Thông tin trên đã được nhà sản xuất Reckitt và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) xác nhận và kênh NBC đăng tải hôm 21/2.

Công ty Reckitt cho biết quyết định thu hồi đối với 145.000 hộp sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh Enfamil ProSobee vì "sự thận trọng tuyệt đối". Họ tự nguyện thu hồi 2 lô Enfamil ProSobee loại 366g được sản xuất từ ​​tháng 8 – 9 năm 2022 và đã phân phối cho các cửa hàng trên khắp nước Mỹ, đảo Guam và Puerto Rico.

Giải thích rõ hơn về lý do thu hồi, đại diện Reckitt cho biết do lo ngại 2 lô sữa nói trên "có khả năng nhiễm chéo vi khuẩn Cronobacter".

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết Cronobacter là một loại vi khuẩn trong môi trường tự nhiên. Vi khuẩn này có tồn tại được trong sữa bột dành cho trẻ sơ sinh, sữa bột nói chung, trà thảo dược và tinh bột. Theo CDC, nhiễm khuẩn do Cronobacter không thường xuyên nhưng nếu xảy ra ở trẻ sơ sinh có thể gây tử vong.

Mỹ quyết định thu hồi 145.000 hộp sữa bột trẻ sơ sinh Enfamil ProSobee. Ảnh: Reckitt

Mỹ quyết định thu hồi 145.000 hộp sữa bột trẻ sơ sinh Enfamil ProSobee. Ảnh: Reckitt

Reckitt cho biết tất cả các sản phẩm được phân phối "đã trải qua thử nghiệm rộng rãi và cho kết quả âm tính với vi khuẩn Cronobacter ". Tuy nhiên, để đảm bảo "an toàn tuyệt đối" đối với người dùng nên họ quyết định thu hồi.

Reckitt nhận định nguyên nhân việc sữa nhiễm khuẩn "có liên quan đến vật liệu từ bên cung cấp thứ ba" và hãng đã thực hiện ngay "các biện pháp khắc phục, bao gồm cả việc dừng nhận nguồn cung ứng vật liệu từ nhà cung cấp trên".

Sản phẩm thu hồi có mã ZL2HZF hoặc ZL2HZZ dưới đáy hộp và có hạn sử dụng đến ngày 1/3/2024. Hãng khuyến cáo người tiêu dùng nên vứt bỏ những sản phẩm này hoặc trả lại nơi mua hàng để được hoàn lại tiền./.

Theo Đời sống
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top