Xe chở học sinh thi đại học ở Trung Quốc lao xuống hồ, 21 người chết

Chiếc xe buýt chở khách, bao gồm các học sinh đi thi đại học, đã lao xuống hồ tại một tỉnh ở tây nam Trung Quốc, khiến 21 người thiệt mạng.

Xe chở học sinh thi đại học ở Trung Quốc lao xuống hồ, 21 người chết

Xe chở học sinh thi đại học ở Trung Quốc lao xuống hồ, 21 người chết - 1

Nhân viên cứu hộ kéo chiếc xe buýt lên (Ảnh: Reuters)

Theo đài CCTV, vụ tai nạn xảy ra ngày 7/7 khi một chiếc xe buýt chở khách lao xuống hồ chứa ở An Thuận, Quý Châu. Theo SCMP, trên xe có chở các học sinh tham gia kỳ thi đại học năm nay ở Trung Quốc.

Vụ tai nạn làm 21 người chết và 15 người bị thương.

Theo đoạn video ghi lại vụ tai nạn, chiếc xe buýt dường như đã mất kiểm soát, lao vào phía đường đối diện trước khi đâm xuống hồ Hongshan. 

Khoảng 100 nhân viên cứu hỏa, gồm 17 thợ lặn, đã được điều tới hiện trường. 

Xe chở học sinh thi đại học ở Trung Quốc lao xuống hồ, 21 người chết - 2

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Weibo)

Kỳ thi đại học ở Trung Quốc năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi mưa lớn kéo dài nhiều ngày tại một số tỉnh thành đã gây ra lũ lụt. Một số nơi đã đặt cảnh báo lũ cấp độ cao trước diễn biến phức tạp của thời tiết.

Năm nay, Trung Quốc có 11 triệu sĩ tử bước vào kỳ thi đại học. Trước đó, kỳ thi này đã bị hoãn 1 tháng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Cơ quan thời tiết quốc gia cảnh báo các bậc phụ huynh theo dõi tình hình thời tiết và đưa con cái di chuyển an toàn tới địa điểm thi.

Một số khu vực ở tỉnh An Huy đã phải hoãn thi vì nơi đây đang hứng chịu trận lũ tồi tệ nhất trong 50 năm qua.

Thành phố Tiềm Giang, Hồ Bắc trở thành nơi đầu tiên phát đi cảnh báo lũ cấp độ 1 vào đầu tuần sau khi đường xá và ruộng vườn nông nghiệp bị ngập nặng.

Chính quyền Hồ Bắc và Hồ Nam cũng ban hành cảnh báo lũ da cam, mức cao thứ 2, khi một số con sông nước đã dâng cao 2-3 mét so với mức độ cảnh báo.

Vũ Hán, Hồ Bắc, ngày 5/7 đã ghi nhận lượng mưa kỷ lục 422 mm, theo China Daily. Điều này buộc chính quyền phải dùng máy bơm khổng lồ để hút nước ra khỏi các con đường ngập úng.

Tính đến cuối tuần trước, 119 người đã thiệt mạng hoặc mất tích vì lũ lụt ở Trung Quốc và hàng chục triệu người bị ảnh hưởng. Chính quyền Trung Quốc ước tính thiệt hại kinh tế vượt qua mốc 40 tỷ nhân dân tệ (5,7 tỷ USD).

Theo Straits Times

Theo dantri.com.vn
back to top