(khoahocdoisong.vn) - Công ty cổ phần Cồn Rượu Hà Nội (Halico, mã CK: HNR) vừa công bố kết quả kinh doanh với khoản lỗ hơn 37 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2019, nâng số lỗ lũy kế lên 376 tỷ đồng, gần gấp đôi vốn điều lệ.
Kết thúc quý 2/2019, Halico đạt gần 24,6 tỷ doanh thu nhưng báo lỗ gần 24 tỷ đồng. Halico, dù đã đề ra hàng loạt giải pháp để "cứu vãn tình hình khó khăn", vẫn tiếp tục trong tình trạng kinh doanh dưới giá vốn khi lợi nhuận gộp âm gần 4 tỷ đồng. Lợi nhuận doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Nếp mới, Vodka Hà Nội... "lao dốc" kể từ năm 2010 và không có sự tiến triển. Các thương hiệu hiện có mất dần chỗ đứng trên thị trường. Vodka Hà Nội không cạnh tranh được với những thương hiệu ngoại nhập và những sản phẩm mới không gây được tiếng vang.
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.