Vì sao Apple và Samsung vẫn nói không với pin 10.000mAh?
Thiên Trang (TH)
Dù pin silicon-carbon mang đến dung lượng cực lớn, nhưng các ông lớn như Apple hay Samsung vẫn cẩn trọng, lý do nằm ở rủi ro kỹ thuật và độ bền lâu dài.
Một số smartphone Trung Quốc như Honor X70 hay OPPO K13 đang gây sốt với pin 7.000 đến 8.300mAh sử dụng công nghệ silicon-carbon. Công nghệ này thay thế anode graphite bằng silicon, giúp tăng mật độ năng lượng mà không cần tăng kích thước viên pin.
Tuy nhiên, loại pin này dễ gặp hiện tượng giãn nở khi sạc đầy, có thể tăng thể tích tới 300% và gây áp lực vật lý lên linh kiện. Để giảm thiểu rủi ro, các hãng phải dùng vật liệu composite silicon-carbon, giải pháp giúp ổn định pin nhưng làm giảm tuổi thọ.
Ngoài ra, nhiều hãng phải chia pin thành hai cell để vượt rào cản giới hạn năng lượng 20Wh mỗi cell khi vận chuyển hàng không. Apple, Samsung và Google hiện vẫn ưu tiên độ an toàn, hiệu năng ổn định và độ bền lâu dài cho thiết bị. Họ không chạy theo dung lượng pin “khủng” mà bỏ qua bài toán nhiệt độ, giãn nở và tuổi thọ thực tế.
Dù công nghệ silicon-carbon rất hứa hẹn, nhưng còn cần thêm thời gian để đủ an toàn cho các dòng smartphone cao cấp phổ thông. Mời quý độc giả xem thêm video: Top 10 Thiết Bị Công Nghệ 'Đáng Sợ' Của Tương Lai.
Mẫu xe SUV địa hình Jeep Wrangler Whitecap 2026 là phiên bản đặc biệt thứ hai trong chuỗi 12 phiên bản độc quyền Twelve 4 Twelve của Jeep vừa chính thức ra mắt.
Các mẫu xe Volkswagen Tiguan 2025 bị triệu hồi vì nghi ngờ hệ thống PODS có thể vô hiệu hóa túi khí hành khách phía trước do có khả năng thiếu một mối nối.
Range Rover SV Black vừa chính thức ra mắt toàn cầu, điểm nhấn là toàn bộ các chi tiết mang tông màu đen huyền bí kèm giá bán 238.900 USD (khoảng 6,28 tỷ đồng).