18 tháng sau dịch Covid-19 bùng phát, mạng lưới vận chuyển toàn cầu vẫn trong tình trạng khủng hoảng. Các hãng vận chuyển kiếm lời kỷ lục khi giá vận chuyển tăng vọt.
Ngành vận tải biển góp đến 3% lượng khí thải toàn cầu hàng năm. Nhưng một tiến bộ gần đây trong nhiên liệu metanol bền vững có thể có ý nghĩa như một bước nhảy vọt lớn đối với ngành vận chuyển trung hòa carbon.
Dù giá cước vận chuyển container từ Việt Nam đi cảng biển châu Âu và Bắc Mỹ đã tăng từ 5 đến 10 lần so với những tháng đầu năm 2020, nhưng phần lớn lợi nhuận lại rơi vào tay các hãng tàu ngoại.
(khoahocdoisong.vn) - Tình trạng khan hiếm container rỗng vẫn chưa được khắc phục. Trong khi đó, chi phí vận tải biển hiện nay tăng cao chóng mặt, gấp 2 - 10 lần so với thời điểm tháng 11/2020. Các công ty xuất nhập khẩu rơi vào tình thế khó khăn.
(khoahocdoisong.vn) - Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị các hãng tàu vận tải biển container hoạt động tại Việt Nam thực hiện nghiêm túc chỉ đạo về việc thực hiện việc niêm yết giá theo Nghị định số 146/2016. Cung cấp thông tin về việc niêm yết giá, phụ giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển theo Phụ lục kèm theo gửi về Cục Hàng hải Việt Nam.
(khoahocdoisong.vn) - Tập đoàn Cảng Liêu Ninh (Trung Quốc) đã mở tuyến vận tải biển nối giữa Đại Liên ở Đông Bắc Trung Quốc với Việt Nam. Công ty vận tải đa quốc gia của Trung Quốc Cosco Shipping sẽ là đơn vị vận hành, kết nối chiến lược.
(khoahocdoisong.vn) - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines, MCK: MVN) vừa công bố kế hoạch kinh doanh và đầu tư phát triển 2019, với lợi nhuận trước thuế ước đạt 304 tỷ đồng, giảm 31% so cùng kỳ năm trước.
(khoahocdoisong.vn) - Tổng kết hoạt động năm 2018, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC – Vinalines) báo cáo đã thoát lỗ. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công lại tỏ ra không hài lòng kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 của Tổng công ty này.