Sau giờ làm ngày 30/8, người lao động bắt đầu đổ ra đường về quê, cũng là lúc giao thông Hà Nội rơi vào cảnh ùn ứ, chật chội. Đặc biệt là tại các khu vực cửa ngõ.
Nhiều tuyến đường đặc biệt là khu vực cửa ngõ tại Thủ đô ngày 29/4 ùn tắc nghiêm trọng do gười dân đổ về quê nghỉ lễ khiến. Ùn tắc kéo dài cả đêm qua tại khu vực đường vành đai 3 Pháp Vân.
Việc HoSE nghẽn lệnh dần trở thành trạng thái "bình thường" với nhà đầu tư khi hiện tượng này xảy ra liên tục trong nhiều phiên giao dịch từ cuối tháng 12/2020 đến nay.
Hằng năm, cứ vào ngày cuối cùng đợt nghỉ Tết là nhiều trục đường cửa ngõ những thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM lại chứng kiến cảnh hàng dài phương tiện chen chúc, nhích từng mét từ chiều đến đêm. Tắc đường khiến chúng ta mất thời gian, kéo theo sự mệt mỏi và bực tức.
(khoahocdoisong.vn) - Thông tin Tập đoàn Vingroup nghiên cứu mở hàng chục tuyến xe buýt điện ở Hà Nội và TPHCM đã làm nóng lại vấn đề nhức nhối đến bình thường tại hai thành phố này. Cụ thể là bằng cách nào đó, thị trường hàng trăm triệu lượt người đi xe buýt tại hai thành phố chỉ toàn lỗ, khiến ngân sách phải bù lỗ - thông qua chính sách trợ giá - hàng chục nghìn tỷ đồng những năm qua.
Gần 8h sáng 10/9, bầu trời trung tâm Hà Nội vẫn tối. Mưa lớn ở nhiều nơi, một số tuyến đường ùn tắc cục bộ, các phương tiện giao thông phải bật đèn để di chuyển.
(khoahocdoisong.vn) - Nhìn vào mắt nhau để có được sự cảm thông, chia sẻ. Để thấy nhường nhịn sẽ dễ chịu hơn là cứ cố tranh giành, khiến những người khác phải khó chịu.
Lo lắng về lộ trình năm 2018 khi hiệp định thương mại tự do Asean có hiệu lực, ô tô giá rẻ ồ ạt xuất hiện làm tắc nghẽn giao thông, nhiều người cho rằng sẽ lặp lại kịch bản của xe máy Trung Quốc giá rẻ dạo nào.
PGS.TS Đặng Ngọc Dinh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Phát triển Hỗ trợ Cộng đồng nhận định, tắc đường ở các đô thị là do hạ tầng giao thông kém, lưu lượng xe đông, quy hoạch chưa tốt… chứ không phải là do giờ làm.