Trước ngày ông Công ông Táo, thạch cá chép ầm ầm “đổ bộ” chợ mạng
Hoàng Minh/TT&CS (tổng hợp)
Thay vì cúng cá sống rồi phóng sinh, nhiều gia đình chọn thạch cá chép để làm mới cho mâm cỗ cúng ông Công ông Táo trong gia đình.
Bên cạnh cá chép sống và cá vàng mã, thị trường đồ cúng ông Công, ông Táo còn có sự xuất hiện của thạch các chép. Ảnh chụp màn hình
Trước nhịp sống bận rộn, nhiều người dân sinh sống ở chung cư không còn tiện mua cá sống và tìm hồ nước để thả cá. Thay vào đó, cá chép từ thạch rau câu được lựa chọn như một xu hướng mới. Ảnh: Facebook
Thạch cá chép vừa có nhiều mẫu mã đẹp, vừa dùng làm đồ tráng miệng thơm ngon cho gia đình. Ảnh: Facebook
Thạch cá chép hiện có giá từ 65.000 - 85.000 đồng/hộp gồm 1 cá chép và 3 thỏi vàng. Ảnh: Facebook
Thạch cá chép được làm từ cốt dừa, sữa tươi, phomai và có màu sắc tự nhiên. Ảnh: Facebook
Chị Duyên (một người bán hàng online ở Hà Đông, Hà Nội) cho biết, nhận đặt thạch cá chép cúng ông Công ông Táo từ rằm tháng chạp. Ảnh: Facebook
Tuy nhiên, so với mọi năm, năm nay nhu cầu mua của người tiêu dùng giảm hẳn do thắt chặt chi tiêu. Ảnh: Facebook
Chị Nga (ở Thanh Trì, Hà Nội) đặt một set thạch cá chép với giá 65.000 đồng để cúng ông Công ông Táo. Ảnh: Facebook
Theo chị Nga, mâm lễ cúng ông Công ông Táo của gia đình chị năm nay không có ba con cá chép sống như tục lệ mà được thay thế bằng đĩa thạch rau câu tạo hình cá. Ảnh: Facebook
Thay đổi này do chị Nga không muốn sát sinh, chán cảnh vừa thả cá xuống hồ đã có người chờ kích điện hoặc giăng lưới. Ảnh: Facebook
Bên cạnh đó, xôi cá chép cũng được nhiều khách hàng lựa chọn, giá từ 40.000 - 50.000 đồng, tùy loại. Ảnh: Facebook
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.