Trung tâm Ung thư Parkway (PCC): Bệnh nhân có kế hoạch điều trị chỉ sau 48 giờ đến khám

(khoahocdoisong.vn) - Trung tâm Ung thư Parkway hướng tới đưa ra chẩn đoán và kế hoạch điều trị trong vòng 48 giờ sau khi gặp bệnh nhân.

Mặc dù có nhiều tiến bộ khoa học và y tế trong thập kỷ qua, ung thư, hoặc khả năng bị ung thư, vẫn gây ra nỗi sợ hãi trong lòng nhiều người.

Trong thực tế, nhiều bệnh nhân có thể chữa khỏi, đặc biệt là nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm. Nhiều bệnh nhân khác có thể sống nhiều năm mà không bị giảm chất lượng cuộc sống nghiêm trọng.

Tuy nhiên, nỗi sợ bị chẩn đoán ung thư vẫn còn. Những bệnh nhân đến gặp bác sĩ ung thư lần đầu với một khối u đáng ngờ, hoặc đau, chảy máu không rõ nguyên nhân, thường vô cùng lo lắng. Sự không chắc chắn làm cho quá trình càng khó khăn hơn nhiều để xử lý.

Trung tâm Ung thư Parkway (PCC) đã tiến hành các bước để giải quyết những nỗi sợ hãi và lo lắng này bằng cách làm việc để điều trị nhanh chóng cho bệnh nhân.

BS Ang Peng Tiam, Giám đốc Y khoa của PCC cho biết: “Tại Trung tâm Ung thư Parkway, chúng tôi có thể đưa ra chẩn đoán mô học, để xác định mức độ ung thư và đi đến phương án điều trị trong vòng 48 giờ sau khi gặp bệnh nhân”.

Trong 48 giờ ......
Cần làm sinh thiết để có chẩn đoán sớm....
Cần làm hóa mô miễn dịch để tìm ra loại ung thư....
Cần chụp chiếu toàn diện để đánh giá giai đoạn ung thư....
Bác sĩ ung thư cần đưa ra phác đồ điều trị....
Bác sĩ ung thư, bác sĩ chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ xạ trị, bác sĩ giải phẫu bệnh và thậm chí bác sĩ phẫu thuật, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm và nhân viên ngành y tế tương cận cần phải làm việc cùng nhau. 

BS See Hui Ti, bác sĩ ung thư nội khoa - chuyên gia tư vấn cao cấp cho biết: “Chúng tôi biết rằng mỗi phút đều có giá trị khi người thân được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và đang đợi kế hoạch điều trị. Vì vậy, một đội ngũ toàn diện bao gồm các bác sĩ, y tá, nhân viên tư vấn và các chuyên gia trợ giúp về y tế khác sẽ được kích hoạt ngay lập tức.

Đạt được mục tiêu 48 giờ không hề là nhiệm vụ dễ dàng bởi vì cần kêu gọi các bộ phận khác nhau của PCC cùng làm việc với nhau như một cỗ máy được bôi trơn tốt. Toàn bộ quá trình liên quan đến nhiều người - ngoài các bác sĩ ung thư, còn liên quan đến các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ xạ trị, bác sĩ giải phẫu bệnh, thậm chí có thể là bác sĩ phẫu thuật, kỹ thuật viên phòng xét nghiệm và các nhân viên ngành y tế tương cận như y tá và nhân viên tư vấn. 

BS Ang Peng Tiam ví nó như một dàn nhạc mà bác sĩ ung thư là nhạc trưởng. Tuy nhiên, trong một dàn nhạc, tất cả các nhạc sĩ đều ở trong cùng một phòng, ở tư thế sẵn sàng và chờ đợi tín hiệu. Đây không phải là trường hợp với việc thực hành ung thư nơi mà các chuyên gia và thiết bị nằm rải rác khắp bệnh viện. 

Điều giúp ích là PCC, trong thập kỷ qua, đã xây dựng một đội ngũ chuyên gia lớn có chuyên môn trong nhiều lĩnh vực khác nhau làm việc cùng nhau và chia sẻ cùng một mục tiêu, ông nói. 

BS Richard Quek, bác sĩ ung thư nội khoa - chuyên gia tư vấn cao cấp, chia sẻ thêm: “Là một đội, chúng tôi cố gắng mang đến sự chăm sóc tốt nhất mà bệnh nhân xứng đáng có được. Trong hầu hết các trường hợp, tốc độ sẽ cho bệnh nhân những câu trả lời để họ có thể loại bỏ sự lo lắng và mơ hồ, và trong một số trường hợp, làm việc nhanh chóng là rất quan trọng để chiến đấu với căn bệnh ung thư". 

Và cũng quan trọng như tốc độ là sự chính xác. “Như vậy, trong khi chúng tôi làm việc nhanh chóng, chúng tôi không hy sinh độ chính xác cho tốc độ”. ông cho biết.

Để tư vấn về điều trị ung thư tại Trung tâm Ung thư Parkway, xin đăng ký trước với Văn phòng đại diện Y tế Parkway tại Hà Nội.
Tầng 5 số 110 Bà Triệu, Hà Nội.
Hotline: 0988 155 855 / 084 308 3637 / hoặc tại Singapore: (+65) 8259 9902
Tel: 024 3747 2729
Email: hanoi@canhope.org hoặc info@parkway.com.vn
FB:
https://www.facebook.com/parkwayhanoi/ 
FB: https://www.facebook.com/CanHOPE.Hanoi/
Hãy truy cập: http://www.parkwaycancercentre.com/news-articles/health-news/ để có thêm thông tin về sức khỏe.

Theo Đời sống
back to top