Trạm trung chuyển 200 tỷ của Transerco chưa xây xong, xe buýt đỗ la liệt
Thiên Tuấn
Dự án Trạm trung chuyển đa phương thức, bãi đỗ xe công cộng và điểm đầu cuối xe buýt thuộc phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) của Transerco chậm tiến độ, chưa hoàn thiện hạ tầng.
Ngày 28/4, ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, toàn bộ diện tích của dự án xây dựng trạm trung chuyển đa phương thức, bãi đỗ xe công cộng và điểm đầu cuối xe buýt thuộc phường Minh Khai(quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã được san nền, trải thảm nhựa nhưng không có công trình hạ tầng kỹ thuật như phối cảnh thiết kế của dự án.
Dự án được đánh giá là chậm tiến độ và chưa đưa vào hoạt động như quyết định chủ trương đầu tư ban đầu.
Thay vì quây tôn bảo vệ dự án chưa đưa vào hoạt động, một đoạn tôn đã bị tháo dỡ để mở con đường đấu nối trực tiếp vào Quốc lộ 32 (đối diện Đại học Công nghiệp Hà Nội) gây tiềm ẩn TNGT.
Đường tự phát được mở từ dự án, quán trà đá lập tức mọc bên trong diện tích đất dự án. Thậm chí, còn sẵn sàng nhận trông giữ xe ngày và qua đêm.
Dù chưa được xây dựng hoàn thiện, đồng bộ các hạ tầng kỹ thuật và chưa được công bố đưa vào sử dụng, nhưng hàng trăm chiếc xe buýt của Transerco đã được đưa vào nằm đỗ.
Những chiếc xe buýt nằm sát nhau, phơi nắng nguy cơ xảy ra cháy nổ.
Tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, để có được mặt bằng sạch cho Transerco triển khai dự án, năm 2018, UBND quận Bắc Từ Liêm và phường Minh Khai đã cực kỳ nỗ lực, cố gắng trong việc thuyết phục, cưỡng chế thu hồi đất và cưỡng chế thu dọn tài sản đối với các hộ vi phạm tại dự án. Đổi lại, khi mặt bằng đã có thì đến nay dự án lại chưa hình thành khiến nguồn lực đất đai bị lãng phí.
Được biết, ngày 24/8/2015, Tổng giám đốc Transerco Nguyễn Phi Thường đã ký Quyết định số 1595/QĐ-TCT về việc Phê duyệt dự án và kế hoạch đấu thầu dự án Xây dựng trạm trung chuyển đa phương thức, bãi đỗ xe công cộng và điểm đầu cuối xe buýt thuộc phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm).
Chủ đầu tư dự án là Transerco, đơn vị được ủy quyền thực hiện là Trung tâm Thương mại và dịch vụ - Transerco. Quy mô dự án có tổng diện tích xây dựng là 30.738m2, diện tích xây dựng là 4.459m2. Tổng mức đầu tư dự án là gần 200 tỷ đồng từ vốn của Transerco và các nguồn huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự án từ tháng 8/2015 đến tháng 12/2017.
Dự án nhằm kết nối đồng bộ giữa mạng lưới xe buýt, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội và các phương thức vận tải hành khách khác tại khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc của Thủ đô, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của nhân dân.
Góp phần tăng cường quản lý giao thông, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại phía Tây của Thành phố, tăng cường khả năng vận chuyển hành khách công cộng, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và làm tăng tính văn minh đô thị, tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành, đưa vào khai thác gây lãng phí nguồn lực đầu tư; nhiều hạng mục xuống cấp, cỏ mọc um tùm.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hà Nội: Xe buýt mất lái lao vào quán ăn khiến 3 người bị thương (Nguồn: Kienthucnet):
Từ lòng dũng cảm và tinh thần trách nhiệm cộng đồng, anh Mùa A Thi được lựa chọn, giới thiệu tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI năm 2025.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại.
Tại cửa hàng, đoàn kiểm tra phát hiện có 2040 kg mỡ, bì lợn không có nguồn gốc xuất, xứ rõ ràng đã bốc mùi ôi thiu, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Bộ Nội vụ vừa có văn bản lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án lịch nghỉ Tết dương lịch năm 2026 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Cử tri và Nhân dân lo lắng, bức xúc về tình trạng lừa đảo trực tuyến; người dân bị lừa đảo, bị lợi dụng đứng tên làm giám đốc công ty hoặc chủ hộ kinh doanh...
Sau hơn một tháng tê liệt vì sạt lở nghiêm trọng, đèo Khánh Lê đã được cho phép thông xe trở lại từ 24/12, nhưng chỉ áp dụng có điều kiện để đảm bảo an toàn.