Toyota Raize có thể sẽ về Việt Nam cuối năm 2021

Toyota Raize được sản xuất tại Indonesia dự kiến bắt đầu xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia trên thế giới từ tháng 8/2021.
Toyota Raize có thể sẽ về Việt Nam cuối năm 2021 1

Toyota Raize được đồn đoán nhiều khả năng sẽ bán ra tại Việt Nam khi phân khúc SUV cỡ nhỏ trong nước đang cạnh tranh rất khốc liệt.

Bộ đôi Daihatsu Rocky và Toyota Raize vừa ra mắt tại Indonesia tuần trước thực chất là một mẫu xe nhưng sẽ được bán ra dưới 2 thương hiệu Daihatsu và Toyota. Tại Indonesia, cả 2 mẫu xe được sản xuất bởi Astra Daihatsu Motor (ADM) còn ở Nhật do Toyota phụ trách. ADM cũng đã lên kế hoạch xuất khẩu mẫu xe này đi hơn 50 quốc gia với tên gọi Toyota Raize, bắt đầu từ tháng 8/2021.

Như vậy, nếu được bán ra tại Việt Nam như nhiều tin đồn, nhiều khả năng Toyota Raize sớm nhất sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 2021.

Theo Autonetmagz, ADM đã đầu tư 1,7 nghìn tỷ rupiah để sản xuất bộ đôi xe gầm cao nói trên. Rocky là mẫu xe Daihatsu đầu tiên tại Indonesia sử dụng nền tải Daihatsu New Global Architecture (DNGA).

Việc sản xuất đã bắt đầu từ cuối tháng 4 và những chiếc xe xuất xưởng đầu tiên đang trên đường tới đại lý để phục vụ mục đích trưng bày. Hiện tại, xe bán ra ban đầu sẽ chỉ có phiên bản sử dụng động cơ 1.0 lít tăng áp cho công suất 98 mã lực. Tuy nhiên sau này sẽ bán thêm cả phiên bản sử dụng động cơ 1.2 lít hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 86 mã lực.

Toyota Raize có thể sẽ về Việt Nam cuối năm 2021 2

Tuy do ADM sản xuất nhưng khi xuất khẩu xe sẽ lấy tên gọi Toyota Raize.

Mục tiêu doanh số mà ADM đặt ra cho mẫu xe là 500 chiếc mỗi tháng, tương đương khoảng 6.000 xe/ năm. Con số kỳ vọng thấp như vậy bởi theo ADM đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp, làm suy giảm nền kinh tế và một số vẫn đề về sản xuất/cung ứng linh kiện, phụ tùng…

Về an toàn, mẫu xe của Daihatsu được trang bị các tính năng an toàn tốt nhất phân khúc, với gói Daihatsu ASA cho phiên bản cao cấp, cùng nhiều tính năng cơ bản như: Chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), ổn định thân xe điện tử (VSC) và khởi hành ngang dốc (HSA). Trong khi đó, Toyota Raize cũng sở hữu gói trang bị Toyota Safety Sense cho các phiên bản cao cấp.

Toyota Raize có thể sẽ về Việt Nam cuối năm 2021 3

Không gian nội thất trên Toyota Raize tại Indonesia.

Mức giá cụ thể cho Daihatsu Rocky được công bố tại Indonesua từ 214,2 - 236,1 triệu rupiah (từ 342 - 377 triệu đồng). Trong khi Toyota Raize sở hữu giá bán chính thức từ 219,9 - 265,9 triệu rupiah (từ 351 - 424 triệu đồng).

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top