Thôi miên “cắt” cơn đau cột sống

(khoahocdoisong.vn) - Bị thoát vị 5 đĩa đệm cột sống thắt lưng và hội chứng đuôi ngựa chèn ép các dây thần kinh cột sống hơn khiến anh Ngô Đăng Dần (46 tuổi, Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội) thường xuyên phải nằm viện điều trị. Khổ sở với những cơn đau hành hạ kéo dài  hơn 10 năm, anh không thể ngờ bệnh lại khỏi nhanh chỉ bằng cách thôi miên cắt các cơn đau. 

Anh Dần đang tự thôi miên giải tỏa cảm xúc trị đau lưng   

Chỉ định phẫu thuật nếu không sẽ liệt

Gặp lại anh anh Dần, thấy anh đi đứng nhanh nhẹn, nói cười vui vẻ tôi thật ngạc nhiên. Trước đây, anh luôn trầm lắng, thu mình không chỉ do bệnh tật mà cả stress. Cách đây khoảng 10 năm, anh bị đau lưng, có lúc cơn đau hành hạ đến mất ăn, mất ngủ. Năm nào anh cũng phải nằm viện cả tháng trời để điều trị nhưng bệnh cứ đỡ rồi lại tái phát. Thuốc tiêm trực tiếp vào cột sống trước đây mỗi năm 1 lần, sau đó lên 2 lần và đến năm 2016 – 2017, mỗi năm anh tiêm 3 lần cũng không có kết quả.

Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy, anh không chỉ bị thoát vị 5 đốt đĩa đệm mà còn bị hội chứng đuôi ngựa gây chèn ép vào rễ các dây thần kinh cột sống. Hội chứng này không chỉ gây đau lưng dưới, đau, tê yếu chân khiến anh đi dễ vấp ngã, đứng dậy rất khó... mà còn khiến chân chân, mông, mặt trong đùi, mặt sau chân, bàn chân .. mất cảm giác. Hơn nữa, lúc đau nặng bệnh cũng gây các vấn đề với bàng quang và chức năng ruột...

Bác sĩ khuyên anh chỉ phẫu thuật mổ tách dây thần kinh chèn đốt sống nếu không sẽ liệt, thậm chí bí tiểu sẽ nguy hiểm tính mạng, nhưng mổ kết quả cũng chỉ (50/50) nên anh sợ.  Bao nhiêu thuốc Đông y, Tây y, phục hồi chức năng, tác động cột sống, châm cứu, bấm huyệt tại nhà, ở viện đủ cả nhưng bệnh vẫn chẳng thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn. Đau bò lê kéo càng đến mức vào nhà vệ sinh cũng không “bò được” buộc vợ phải cõng...

Đau biến mất một cách bất ngờ

Anh Dần chia sẻ, hôm đó đau quá anh mò mẫm lên mạng tìm cách chữa trị. May mắn anh tìm thấy  phương pháp “châm cứu tâm lý” – gõ EFT điểm huyệt để trị đau mạn tính. Anh thực hiện theo và lúc  đứng lên anh không thể tin được, tự nhiên có thể đứng lên dễ dàng mà không đau. Tình trạng nhẹ nhõm được gần 1 ngày bắt đầu đau lại. Anh đăng ký tham gia lớp học “Khơi nguồn sức sống mới” 3 buổi, thực hiện phương pháp tự thôi miên, khai thông huyết mạch và EFT trị liệu.... Kết quả sau 3 ngày học cảm giác đau biến mất. 

Theo anh Dần, các bệnh của anh đều mạn tính và đều là bệnh dễ tái phát, vận động sai tư thế là có thể đau nên sau khóa học về nhà ngày nào anh cũng tập các động tác để cân bằng bán cầu đại não; Vào thôi miên ngày 2 lần mỗi lần 30 phút, hạ tần số não để thư giãn, cắt đau về tinh thần, thể xác; thực hiện gõ EFT để điều hòa năng lượng và giải tỏa tâm lý sâu xóa nguyên nhân tận gốc của bệnh và tập các động tác tốt cho cột sống cổ và lưng…Tháng 12/2017, khi bị gẫy chân phải mổ sắp lại xương và bó bột, anh cũng dùng tự thôi miên và  gõ EFT trị liệu mà không cần dùng thuốc giảm đau. Từ đó đến nay, đau cột sống, lưng vai, mông, chân không tái phát, đau lưng đã khỏi, ngủ tốt và đặc biệt tình trạng trầm cảm thu mình của anh đã được giải tỏa.

“Phần lớn các chứng đau lưng, đau vai, cổ đều thuộc hội chứng đau cơ do tâm lý. Những ức chế tâm lý lâu ngày làm rối loạn hệ thần kinh tự động gây co mạch. Mạch máu co lại khiến máu không lưu thông đủ đến vùng có liên quan, một số cơ, thần kinh hoặc dây chằng thiếu oxy và cảm giác đau xảy ra. Nhiều trường hợp “thủ phạm gây bệnh” là do vận động sai tư thế và chính điều đó đã làm tăng thêm những nỗi lo âu, ám ảnh, những dồn nén về tâm lý…

Vì bệnh xuất phát từ tâm nên trị liệu EFT dùng thôi miên loại bỏ cảm xúc để cắt biểu hiện đau, kết hợp với phương pháp luyện não, tập thở và một số động tác tập thích hợp để vừa trực tiếp làm giãn nở mạch máu để tăng cường lưu thông khí huyết đến vùng đau vừa điều hoà thần kinh giao cảm để  từng bước xoá dần những ức chế từ tiềm thức và lập trình lại bộ não” – ThS Nguyễn Mạnh Quân, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển sức khỏe Thể-Tâm-Trí.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top