Thị trường

Thị trường xe máy Việt Nam sang giai đoạn bão hoà

Theo Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam, ông Suziki Yasutaka, mặc dù tiêu thụ xe máy của thị trường Việt Nam vẫn đang ở mức cao, nhưng nhu cầu của người dân về xe máy đang giảm dần.

Cụ thể, ông Suziki Yasutaka cho biết, gần một nửa dân số Việt Nam đều đã sở hữu xe hai bánh. 

Thêm vào đó, chính sách hạn chế xe máy của Chính phủ và sự gia tăng của xe điện và sự phổ cập của ô tô cũng khiến nhu cầu về xe máy giảm mạnh.

Số liệu từ hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cũng cho biết thị trường xe máy đã trải qua 3 năm liên tiếp sụt giảm về doanh số.

Cụ thể, năm 2018, thị trường Việt Nam tiêu thụ 3,38 triệu xe, nhưng năm 2019 chỉ cần 3,2 triệu xe, năm 2020 chỉ còn 2,7 triệu xe và năm 2021 là 2,5 triệu xe.

Riêng trong quý I/2022, VAMM cho biết đã có 753,571 chiếc đã được bán ra, tăng 7.43% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng chưa đạt kỳ vọng của các nhà sản xuất.

Theo nhận định từ giới kinh doanh, trong kịch bản lạc quan nhất, lượng xe máy bán ra trong năm 2022 tại Việt Nam có thể tương đương năm trước hoặc có thể giảm nhẹ khoảng 5%.

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top