Thị trường

Tetra Pak được EuroCham vinh danh doanh nghiệp có sáng kiến kinh doanh bền vững

(khoahocdoisong.vn) - Lễ trao giải thưởng doanh nghiệp châu Âu tiêu biểu tại Việt Nam do Phòng thương mại và Công nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức, Tetra Pak – nhà cung cấp giải pháp chế biến và bao bì của Thụy Điển đã được trao tặng Giải thưởng Sáng kiến kinh doanh bền vững nhằm ghi nhận những nỗ lực của công ty trong việc triển khai các giải pháp bền vững tại Việt Nam.

Vượt qua nhiều doanh nghiệp châu Âu ứng cử và được đề cử ở hạng mục Sáng kiến Kinh doanh Bền vững, Tetra Pak đã được EuroCham trao tặng giải thưởng nhờ những nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường trong cả hoạt động sản xuất kinh doanh và việc đổi mới sáng tạo ra các sản phẩm có thể tái chế hoàn toàn cũng như việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.

Ông Sandeep Menon – Giám đốc Tài chính đại diện cho Tetra Pak Việt Nam nhận Giải thưởng Sáng kiến Kinh doanh Bền vững.

Ông Sandeep Menon – Giám đốc Tài chính đại diện cho Tetra Pak Việt Nam nhận Giải thưởng Sáng kiến Kinh doanh Bền vững.

Cụ thể, Tetra Pak hướng đến việc các hộp giấy đựng thực phẩm lỏng của hãng sẽ được thu gom và tái chế. Trong đó có thể kể đến các chương trình như Tái chế học đường đã được Tetra Pak thí điểm cho 30 trường mầm non tại TPHCM vào năm 2017 và dự kiến sẽ mở rộng ra khoảng 1.000 trường tiểu học tại Hà Nội và TTPHCM trong năm nay nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các em học sinh.

Ngoài việc hợp tác với các nhà tái chế tại địa phương, công ty cũng tích cực kết hợp với các hội nhóm cộng đồng vì môi trường để thiết lập và mở rộng các điểm thu gom công cộng, giúp người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đến để thu gom đi tái chế. Hiện tại công ty đã có 22 điểm thu gom vỏ hộp sữa tại Hà Nội và TPHCM.

Bên cạnh đó, Tetra Pak đã hợp tác với tám công ty hàng đầu khác trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì thành lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) với mong muốn thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc đẩy mạnh quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm.

Tetra Pak dự kiến mở rộng chương trình Tái chế học đường ra khoảng 1.000 trường tiểu học tại Hà Nội và TPHCM trong năm nay.

Tetra Pak dự kiến mở rộng chương trình Tái chế học đường ra khoảng 1.000 trường tiểu học tại Hà Nội và TPHCM trong năm nay.

Hộp giấy đựng thực phẩm lỏng của Tetra Pak được hãng sản xuất từ nguồn rừng tái sinh và có kiểm soát, được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC (Forest Stewardship Council – Hội đồng quản lý rừng thế giới). Gần đây nhất, hãng đã bắt đầu thử nghiệm ống hút giấy dùng cho các sản phẩm đồ uống đóng hộp tại châu Âu. Với bước tiến này, Tetra Pak trở thành công ty cung cấp giải pháp đóng gói đầu tiên ra mắt ống hút giấy trong khu vực.

Trên phạm vi toàn cầu, Tetra Pak đặt mục tiêu giảm 42% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 và cam kết sử dụng điện năng tái tạo 100% cũng vào năm này. Tại Việt Nam, Tetra Pak cam kết thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn, sẵn có cho tất cả mọi người và luôn song hành với việc bảo vệ trái đất xanh vì tương lai của các thế hệ mai sau.

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top