Sự thật thú vị về đất nước Ấn Độ có thể bạn chưa biết
An An (RP, TG)
Ấn Độ được cho là nơi khởi nguồn của việc sử dụng dầu gội đầu để làm sạch tóc. Từ "dầu gội" có nguồn gốc từ "champo" trong tiếng Hindi.
Theo Rustic Pathways, Ấn Độ sản xuất hơn 200 triệu tấn sữa mỗi năm khiến nước này trở thành quốc gia sản xuất sữa hàng đầu thế giới. Ảnh: CG. Ngoài ra, Ấn Độ sản xuất 75 trong số 109 loại gia vị được công nhận, trở thành nước dẫn đầu thế giới về sản xuất gia vị. Ảnh: SIG.
Với chiều cao ấn tượng 182 m, Tượng Thống nhất nhìn ra sông Narmada gần thị trấn Kevadia, bang Gujarat, Ấn Độ, là bức tượng cao nhất thế giới. Ảnh: Wikipedia. Số lượng hổ hoang dã ở Ấn Độ là 3.167 con, cao hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Ảnh: RP. Theo Transfergo, Ấn Độ có 22 ngôn ngữ được công nhận chính thức. Một số ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi tại nước này gồm tiếng Hindi, Anh, Tamil, Bengali, Urdu,...Ảnh: TG.
Ấn Độ được cho là nơi khởi nguồn của việc sử dụng dầu gội đầu để làm sạch tóc. Từ "dầu gội" có nguồn gốc từ từ "champo" trong tiếng Hindi. Ảnh: PC. Đền Karni Mata ở Rajasthan, Ấn Độ, là nơi sinh sống của khoảng 25.000 con chuột. Ngôi đền này còn được biết đến là đền thờ Chuột. Ảnh: Wikipedia. Ấn Độ được cho là quê hương của cờ vua. Hình thức cờ vua ban đầu ở Ấn Độ có tên là chaturaṅga, có từ thế kỷ thứ 7 sau Công nguyên (thậm chí là trước đó). Trò chơi nhanh chóng lan sang Ba Tư, Ả Rập, Nam Âu và khắp thế giới. Ảnh: AI.
Ấn Độ không chỉ có nhiều bưu điện nhất mà còn có bưu điện nổi độc đáo trên thế giới. Ảnh: IT. >>> Mời độc giả xem thêm video: Lộ diện thành phố bí ẩn 2.000 năm nhân loại chưa từng biết đến
Bị chê chậm chạp và thua đau trước OpenAI, Google đang đặt cược cả hệ sinh thái trị giá gần 4.000 tỷ USD vào chiến lược AI-first mới để giành lại vị thế dẫn đầu
Hồ sơ kiểu dáng trong Công báo tháng 11/2025 vừa qua gây chú ý với 3 mẫu xe VinFast mới, đánh dấu hướng phát triển đa dạng hơn từ SUV đến sedan sang trọng.
Sau thời gian dài đồn đoán, Toyota vừa ra mắt xe thể thao đầu bảng GR GT, đánh dấu bước ngoặt mới khi bộ phận Gazoo Racing được tách thành thương hiệu độc lập.