Thị trường

Sự thật nho Ruby Roman chỉ 300.000 đồng/chùm

Nho Ruby Roman - loại quả được xem là đắt đỏ nhất thế giới, giờ đây xuất hiện tràn ngập trên chợ mạng Việt với giá chỉ gần 300.000 đồng/chùm.

Trên chợ mạng đang rao bán la liệt nho Ruby Roman

Trên chợ mạng đang rao bán la liệt nho Ruby Roman

Theo tìm hiểu, nho Ruby Roman được trồng tại Nhật Bản là thành quả lao động suốt hơn 14 năm của nông dân và chính quyền tỉnh Ishikawa từ năm 1992. Mãi đến năm 2006, nho Ruby Roman mới chính thức được công bố và giới thiệu tại Nhật Bản. Vì thế dòng nho này đặc biệt chỉ dành cho vua chúa hoặc tầng lớp quý tộc Nhật Bản.

Mỗi chùm nho Ruby Roman nặng khoảng 700 gram, có khoảng 24 quả. Nho được tách lòng thành 2 vị tách biệt. Lớp ngoài có vị nho mẫu đơn xanh, lớp trong cùng vị rượu như nho Pione. Nho Ruby Roman có vỏ màu đỏ thẫm như màu đá Ruby.

“Nhìn bề ngoài, màu sắc và kích thước nho rất đẹp, sang trọng nên được không ít người lựa chọn làm quà biếu. Còn khi ăn, mọi người sẽ cảm nhận được vị ngon của chúng”, chị Hồng Mơ - một người chuyên bán hoa quả online chia sẻ.

Thời gian gần đây, giống nho này được trồng tại Vân Nam (Trung Quốc) rất thành công. Chất lượng gần như 80% so với những quả nho Ruby Roman của Nhật Bản mà giá lại rất rẻ, dao động từ 275.000 - 340.000 đồng/chùm tuỳ loại.

Chị Hà Nam – một người chuyên bán nho Ruby Roman online thông tin thêm, đa số các bà mẹ nội trợ đều hiếu kỳ muốn mua nho Ruby Roman Trung Quốc để xem có ngon hay không. Mức giá như thế này cũng là quá rẻ so với nho Ruby Roman Nhật Bản.

Mỗi tuần, shop online của chị Hà Nam tiêu thụ hết khoảng hơn 400 chùm nho Ruby Roman Trung Quốc, giá tuỳ thuộc vào mỗi lần hàng về. Ví như loại hàng VIP về có giá 550.000 đồng/chùm, khách mua nguyên thùng hai chùm giá 900.000 đồng.

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top