Sốc phản vệ dẫn đến sự cố đáng tiếc tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

(khoahocdoisong.vn) - Mới đây, thông tin vụ việc Thẩm mỹ viện Kangnam căng da mặt làm chết người đang được đưa tin, tuy nhiên vụ việc vẫn chưa được kiểm chứng. Nhiều thông tin gây nhiễu nhằm đánh lạc hướng dư luận gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bệnh viện này.

Theo thông tin được đưa ra, người phụ nữ 59 tuổi ở TPHCM sau khi thực hiện căng da mặt xong thì có sức khỏe ổn định, không có dấu hiệu gì bất thường, đến cùng ngày xuất hiện hiện tượng khó thở, bệnh viện Kangnam đã tiến hành xử lý đúng quy định chuẩn, chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. 

Qua nhận định ban đầu, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM nhận định tình trạng bệnh nhân có thể do sốc phản vệ. Nhưng cụ thể vấn đề này ra sao, cần chờ thông báo chính thức từ các cơ quan chức năng. 

Nói về sốc phản vệ, đây là 1 trong những nguyên nhân phổ biến gây ra rủi ro trong y khoa mỗi năm với tỷ lệ 5:100.000. Trong trường hợp thiếu may mắn, rủi ro đáng tiếc đến tính mạng là không thể tránh khỏi. 

Theo báo Dân Trí, tai biến y khoa xảy ra ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời đại nào và bất cứ nước nào trên thế giới. Ngay ở Mỹ, năm 1999, người ta đã thống kê tỷ lệ tai biến là 3,7%; Ở Úc, một đất nước mà an toàn y khoa tương đối cao, có tới 8% bị tai biến (cứ 100 người vào BV thì có đến 8 người bị tai biến).

Tại các nước y học phát triển khác như châu Âu thì tỷ lệ tai biến từ 5 - 15%. Ở Việt Nam, số lượng tai biến trong y khoa cũng không phải là ít, tỷ lệ 8,5/100.000.000.

Các bác sĩ cho biết, một số trường hợp có thể xác định được nguyên nhân gây ra sốc phản vệ, nhưng một số khác lại rất khó để có thể xác định bởi nguyên nhân gây ra, có thể là có sự kết hợp của nhiều nguyên nhân khác nhau, việc chẩn đoán càng trở nên khó khăn hơn. Khoảng 20% những trường hợp bị sốc phản vệ không xuất hiện các triệu chứng ở da hay niêm mạc, số khác lại xuất hiện triệu chứng ở hệ tuần hoàn như giảm huyết áp.

Trường hợp khách hàng 59 tuổi, đã từng bơm silicon 10 năm trước, căng da ở Kangnam, khả năng chẩn đoán chính xác liệu lại càng khó khăn hơn. Sự việc đang được làm rõ khi nhiều khả năng, khách hàng không cung cấp chi tiết thói quen sinh hoạt và tiền sử dị ứng, bệnh lý trứơc đó

Để biết thêm chính xác về nguyên nhân vụ việc Thẩm mỹ viện Kangnam căng da mặt làm chết người chúng ta chờ thông báo chính xác từ cơ quan chức năng. Tuy nhiên, dù lý do gì, đây là một điều đáng tiếc đối với bản thân khách hàng. 

Theo Đời sống
back to top