Sinh viên khởi nghiệp 2020 hướng tới sản phẩm thuần tự nhiên và trí tuệ nhân tạo

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 5/7, chung kết “IU Startup Demo Day 2020”, giải nhất đã thuộc về DIIMIDE - sản phẩm dầu ăn chiết suất từ tinh dầu bơ bằng công nghệ dùng máy CO2 siêu tới hạn.

Theo đó, nhóm khởi nghiệp này mong muốn tạo ra một sản phẩm dinh dưỡng, giá thành thấp.

Giải nhất của cuộc thi “IU Startup Demo Day 2020” do Đại học Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia TPHCM tổ chứ thuộc về sản phẩm dầu ăn chiết suất từ tinh dầu bơ.

Giải nhất của cuộc thi “IU Startup Demo Day 2020” do Đại học Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia TPHCM tổ chứ thuộc về sản phẩm dầu ăn chiết suất từ tinh dầu bơ. 

Giải nhì thuộc về SERICARE - Sữa kén tằm chống nắng (SERICIN SUNSCREEN LOTION) mang đến một giải pháp bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả theo cơ chế hóa - lý kết hợp với thành phần tự nhiên, chi phí rẻ để phục vụ cho mọi người, đặc biệt là bộ phận giới trẻ. Theo chia sẻ của Sinh viên năm tư Bùi Thị Xuân Hòa, Khoa Kỹ thuật Y Sinh (ĐHQT), giá của sữa kén tằm chống nắng ở mức tầm trung, dự kiến 150.000đ/30ml.

Giải ba thuộc về IELTS TINDER - phần mềm ứng dụng với chức năng hỗ trợ kỹ năng Speaking với mong muốn giúp người dùng tìm được một cộng đồng/bạn đồng hành phù hợp cũng như cung cấp những tính năng đánh giá tiến trình học IELTS Speaking một cách khách quan nhất có thể cho cộng đồng các sĩ tử IELTS.

Giải nhì thuộc về sữa kén tằm chống nắng theo cơ chế hóa - lý kết hợp với thành phần tự nhiên.

Giải nhì thuộc về sữa kén tằm chống nắng theo cơ chế hóa - lý kết hợp với thành phần tự nhiên.

Ngoài ra, giải dự án có tính ứng dụng cao thuộc về DEEPFASHION. AI: Dựa vào sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu đặc trưng sâu, đây được coi là một giải pháp toàn diện để thay đổi và tăng cao hiệu suất trong ngành thương mại điện tử nói chung, đặc biệt là ngành thời trang trực tuyến nói riêng. Giải pháp gồm các bộ công cụ chức năng hoạt động theo mô hình kinh doanh của một Search Engine (Google, Baidu...) và phân tích thị trường (Nielsen) nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và tìm kiếm xu hướng trong ngành hàng may mặc cũng như thời trang.

Cuộc thi sinh viên khởi nghiệp này do Đại học Quốc tế (ĐHQT) – Đại học Quốc Gia TPHCM tổ chức, dành cho Sinh viên năm 2 - 3 - 4, cựu sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, và các nhóm có dự án khởi nghiệp của nhà trường. Theo PGS.TS Lê Văn Cảnh, Phó Hiệu trưởng ĐHQT, IU Startup Demo Day 2020 nhằm trang bị kiến thức khởi nghiệp cho các đội tham gia thông qua sự hỗ trợ của các cố vấn về kinh doanh lẫn kỹ thuật, cũng như giúp dự án tự tin trình bày, phản biện và lắng nghe tham vấn từ chuyên gia, chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư.

IU Startup Demo Day 2020 nhằm trang bị hành trang kiến thức khởi nghiệp cho các đội tham gia thông qua sự hỗ trợ của các cố vấn về kinh doanh lẫn kỹ thuật.

IU Startup Demo Day 2020 nhằm trang bị hành trang kiến thức khởi nghiệp cho các đội tham gia thông qua sự hỗ trợ của các cố vấn về kinh doanh lẫn kỹ thuật.

Các dự án khởi nghiệp lọt vào TOP 9 sẽ tiếp tục được hoàn thiện thông qua sự hỗ trợ từ Ban cố vấn là các thầy cô của nhà trường, hỗ trợ về kỹ thuật, marketing, tài chính và kỹ năng mềm cũng như những hướng phát triển tương lai như đăng ký bằng sáng chế, sở hữu trí tuệ trước khi bước vào chung kết cũng như tiếp tục những bước tiếp theo của quá trình khởi nghiệp. Đối với 3 dự án đạt giải cao nhất, Trường sẽ tiếp tục ươm tạo, hoàn thiện và giúp đỡ các em bước vào những cuộc thi đòi hỏi sự canh tranh, nhiều ý tưởng sáng tạo hơn.

Theo Đời sống
back to top