Thị trường

Sale sập sàn ngày 20/10, vẫn vắng khách

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên cận ngày 20/10 năm nay thị trường hoa tươi, quà tặng không được sôi động như những năm trước. Các nhãn hàng tổ chức nhiều chương trình giảm giá 50%, nhưng không khí mua sắm vẫn rất ảm đạm, thưa thớt khách.

Như thường lệ, hoa tươi vẫn là một trong những mặt hàng được săn đón nhất không thể thiếu dành cho phái nữ trong ngày 20/10.

hoa2.jpg
Ngày 20/10 năm nay thị trường hoa tươi, quà tặng không được sôi động những năm trước.

Thế nhưng do làn sóng dịch Covid-19 bùng phát nên nhiều người phải phân bổ, cắt giảm chi phí tiêu dùng cho nhóm sản phẩm không thiết yếu. Do đó, sức mua của người tiêu dùng dành cho mặt hàng này không được sôi động như mọi năm.

22662769_1431597880272383_147483294_o.jpg
Hoa sáp với giá từ 50 đến 200 nghìn đồng/bó được nhiều người lựa chọn.

Theo phản ánh của những hộ kinh doanh hoa tươi tại Ngã tư Trần Xuân Soạn – Ngô Thì Nhậm lượng khách mua và đặt hàng giảm hẳn.

Chị Ngô Vân, chủ một cửa hàng hoa trên phố Tân Mai, Hà Nội, cho biết: Năm nay do dịch Covid-19 nên cửa hàng chủ yếu tập trung vào các sản phẩm hoa có mức giá bình dân. Thế nhưng lượng khách mua cũng không được tốt như những năm trước.

Bên cạnh hoa tươi, thị trường quà tặng cũng không kém phần sôi động với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn và bắt mắt.

244969170_2221913367946552_1786974286872560893_n.jpg
Thương hiệu NEM đã tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá

Hiện, các nhãn hàng đều đã tung ra chương trình khuyến mãi lên đến 50% với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Chẳng hạn, shop thời trang thương hiệu NEM đã tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá lên đến 50%, đồng thời nếu khách hàng mua 3 sản phẩm sẽ được tặng 1 sản phẩm trong dịp 20/10 này.

vincom-sale-50-15-8-2019.jpg
Hệ thống Vincom tung chương trình ưu đãi mua sắm hấp dẫn, mức giảm giá đến 50%.

Cùng với đó là hệ thống Vincom tung chương trình ưu đãi mua sắm hấp dẫn, mức giảm giá đến 50% đối với các thương hiệu mỹ phẩm như Kiehl’s, Shu Uemura, Shiseido, Innisfree, The Faceshop,… hay các thương hiệu thời trang, phụ kiện phổ biến như Aldo, Vascara, Adidas, Bitis Hunter, Boo, Up to Second,…

Tuy nhiên, theo nhiều chủ cửa hàng thì lượng mua sắm các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, trang sức năm nay ít hơn hẳn so với các năm trước.

thi-truong-qua.jpg

Sau nhiều đợt dịch kéo dài, mua sắm online đã trở thành thói quen của rất nhiều người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada… cũng chạy nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn vào Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nên cũng thu hút lượng lớn khách.

tt2.png
94163dfde02d01fb3415bba3ba028467.jpg
Nhiều chương trình giảm giá nhằm kích cầu mua sắm nhân ngày 20/10.

Ngày 20/10 là ngày kỷ niệm nhằm tôn vinh Phụ nữ Việt Nam. Nhân dịp này, chúng ta có thể dành tặng những món quà ý nghĩa đến các mẹ, các chị, các em cùng những lời chúc tốt đẹp.

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top