Khoa học & Công nghệ

Ra mắt siêu môtô Ducati Panigale V4 Marquez 2025 World Champion Replica

Ducati Panigale V4 Marquez 2025 World Champion Replica là mẫu xe đặc biệt được tung ra để kỷ niệm chức vô địch của tay đua Marc Marquez mùa giải MotoGP năm nay.

2-934.jpg
Ducati vừa cho ra mắt mẫu mô tô phiên bản Marc Marquez thứ hai chỉ trong vòng hai tháng. Để nhắc lại, Ducati đã tiết lộ các mẫu Marquez và Francesco Bagnaia Panigale V2 mới vào tháng trước tại triển lãm EICMA. Tuy nhiên, phiên bản V4 Marquez mới này được dựa trên mẫu Panigale V4 S năm 2025, nhưng mang đậm phong cách MotoGP.
1-9261.jpg
Về ngoại hình của chiếc xe, có thể nhận thấy ngay ảnh hưởng từ MotoGP trên V4 Marquez, vì nó có màu sơn rất giống với Desmosedici GP25. Nhưng phiên bản Panigale V4 Marquez, chỉ được sản xuất giới hạn 293 chiếc, còn thừa hưởng tinh hoa từ dự án MotoGP của Ducati theo nhiều cách khác.
3-5940.jpg
Chiếc xe được trang bị các hốc gió bên hông Corner Sidepods do chính Ducati sản xuất, một tính năng khí động học mà hãng đã giới thiệu vào MotoGP năm 2021. Nói một cách đơn giản, chi tiết này cho phép xe tạo ra hiệu ứng mặt đất tốt hơn ở góc nghiêng lớn. Theo Ducati, “Điều này đảm bảo độ bám đường của lốp cao hơn và cho phép tốc độ vào cua cao hơn, dẫn đến thời gian vòng đua ngắn hơn”.
4-1910.jpg
Một điểm tương đồng lớn khác giữa phiên bản Marquez dành cho đường phố này và những chiếc xe đua của nhà sản xuất Ý là hệ thống phanh trước Front Brake Pro+. Hệ thống này bao gồm hai đĩa phanh Brembo T-Drive 338,5mm có cánh tản nhiệt, dày 6,2mm. Đĩa phanh trước cũng được kẹp bởi heo phanh Brembo GP4 Sport Production.
5-4145.jpg
Tất cả những điều này mang lại một hệ thống cũng được các tay đua chính thức của Ducati sử dụng trong Giải Race of Champions năm 2024, và được phát triển từ phiên bản đua tương tự được sử dụng trong Giải vô địch WSBK thế giới.
7-6798.jpg
Trong thông cáo báo chí, Ducati cho biết thêm: “Cùm phanh trước là MCS 19.21 với núm chỉnh vị trí tay từ xa, giống như trên MotoGP và Superbike”. Phiên bản đặc biệt V4 mới sử dụng động cơ Desmosedici Stradale 1.103cc của hãng.
6-7409.jpg
Phiên bản này mạnh hơn một chút so với phiên bản tiêu chuẩn, đồng thời trọng lượng tổng thể lại được giảm bớt. V4 S sản sinh công suất 216 mã lực ở 13.500 vòng/phút, nhưng nhờ bổ sung ống xả Akrapovič với khả năng hiệu chỉnh động cơ chuyên dụng, phiên bản Marquez đã được nâng lên 218,5 mã lực ở cùng vòng tua tối đa.
8-20.jpg
Ống xả Akrapovič cũng giúp giảm 2,5kg trọng lượng so với V4 S tiêu chuẩn. Trọng lượng còn được giảm thêm nhờ bộ vành carbon fiber 5 chấu, giúp giảm 0,95kg so với mâm nhôm nén của Panigale V4 S. Về trang bị đặc biệt, những người may mắn sở hữu phiên bản giới hạn này sẽ nhận được bộ ly hợp khô, gác chân bằng nhôm nguyên khối có thể điều chỉnh và mô-đun GPS.
9-6773.jpg
Nếu muốn khai thác tối đa tiềm năng của xe trên đường đua, nắp bình xăng đua bằng nhôm nguyên khối CNC, hốc gió heo phanh, nắp ly hợp bằng sợi carbon hở và bộ dụng cụ tháo giá đỡ biển số đều được cung cấp theo tiêu chuẩn.
12.jpg
Hệ thống giảm xóc cao cấp được trang bị giống nhau trên cả hai mẫu Panigale V4 Marquez và V4 S, với phuộc trước Öhlins NPX-30 43mm có van điều áp và giảm xóc sau Öhlins TTX 36. Hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh hoàn toàn ở cả hai đầu xe.
10-7828.jpg
Bình xăng của chiếc xe đã được chính Marquez ký tên. Anh đã giành chức vô địch MotoGP đầu tiên cùng Ducati vào năm 2025. Đây là danh hiệu thứ bảy của anh (ở hạng mục cao nhất) sau khi giành 6 danh hiệu còn lại với Honda, và là danh hiệu vô địch thế giới thứ 9 của anh.
11-3747.jpg
Ducati sẽ chỉ sản xuất 293 chiếc siêu môtô Panigale V4 Marquez 2025 World Champion Replica, với giá bán là 104.930 đô la (tương đương khoảng hơn 2,73 tỷ đồng). Hiện khách hàng đã có thể đặt mua và sở hữu mẫu xe này.
Video: Giới thiệu Ducati Panigale V4 Marquez 2025 World Champion Replica.
back to top