Polyp dây thanh và cách khắc phục hiệu quả từ thảo dược

Polyp dây thanh là những khối u nhú ở thanh quản làm suy giảm chất lượng giọng nói, chẳng hạn khàn tiếng, hụt hơi và nói nhanh mệt. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát âm nên có thể khiến giọng nói bị biến đổi hoàn toàn, gây ra nhiều rắc rối trong cuộc sống.

Polyp dây thanh là gì?

Polyp dây thanh là tình trạng có những khối u nhỏ giống như mụn nước xuất hiện ở các nếp gấp thanh quản. Những khối u này không phải ung thư và thường tăng trưởng lành tính. Kích thước của polyp thường bằng hạt tấm hoặc lớn hơn là hạt đỗ xanh, bề mặt nhẵn bóng và bên trên có mạch máu.

Mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng polyp dây thanh lại tác động trực tiếp đến giọng nói. Sự xuất hiện của polyp làm dây thanh âm đóng mở không đều, dẫn tới khàn tiếng, hụt hơi và mất sức khi nói. Ngoài ra, người bệnh còn gặp phải một số triệu chứng khác như: Đau cổ, đau tai, cơ thể mệt mỏi…

anh-minh-hoa-polyp.png
Polyp dây thanh ảnh hưởng đến sự rung động bình thường của dây thanh.

> Xem thêm: Tổng quan về polyp dây thanh - Thủ phạm gây khàn tiếng kéo dài TẠI ĐÂY

Nguyên nhân nào dẫn đến polyp dây thanh?

Trong hầu hết các trường hợp, nguyên nhân gây ra polyp dây thanh là do lạm dụng hoặc sử dụng giọng nói không đúng trong thời gian dài. Thói quen này thường gặp ở những người hay phải nói nhiều như ca sĩ, giáo viên, phát thanh viên… Tuy nhiên, polyp dây thanh cũng có thể hình thành và phát triển nếu có sự tác động của một số yếu tố sau:

- Hút thuốc lá, uống rượu, bia và sử dụng chất kích thích quá nhiều.

- Có tiền sử bị trào ngược dạ dày thực quản.

- Ho khan kéo dài.

- Các vấn đề về tuyến giáp: Suy giáp, cường giáp…

- Hít phải chất độc hại trong môi trường như khói bụi, nấm mốc…

- Đang mắc các tình trạng nhiễm trùng hô hấp như: Viêm họng, viêm thanh quản…

Điều trị polyp dây thanh thế nào cho hiệu quả?

Tùy vào mức độ ảnh hưởng và kích thước của polyp dây thanh mà có nhiều cách điều trị khác nhau. Theo đó, nguyên tắc đầu tiên vẫn là giảm hoặc ngừng các hành vi lạm dụng giọng nói để tránh gây áp lực thêm cho thanh quản, chẳng hạn nói to, la hét…

Đồng thời, người bệnh cần thực hiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, cũng như xây dựng lối sống khoa học để tổn thương có thời gian chữa lành. Những biện pháp sau đây cũng sẽ giúp ích cho bạn trong việc làm giảm khàn tiếng do polyp dây thanh gây ra:

- Uống nhiều nước giúp bôi trơn cổ họng, giảm kích ứng và sưng viêm tại chỗ.

- Súc họng với nước muối để sát khuẩn khoang miệng, giảm khô cổ họng.

- Không thì thầm hay nói quá nhỏ bởi hành động này cũng sẽ làm dây thanh bị căng cứng và tổn thương nhiều hơn.

- Ăn uống đầy đủ chất, ưu tiên chế biến thành các món lỏng, dễ nuốt. Hạn chế những thực phẩm chứa axit, nhiều dầu mỡ hoặc kết cấu thô cứng.

- Nếu bị đau cổ họng, có thể uống các loại trà thảo mộc để làm giảm sự khó chịu, ví dụ trà gừng, trà hoa cúc…

- Chủ động điều trị các bệnh hô hấp (nếu có): Viêm amidan, viêm thanh quản, viêm họng…

Bên cạnh các biện pháp điều trị nội khoa, can thiệp phẫu thuật cũng có thể được thực hiện nếu polyp quá lớn. Phẫu thuật giúp bóc tách các tổn thương ở dây thanh nhanh chóng, ít xâm lấn và hầu như không có biến chứng. Tuy nhiên, polyp vẫn có thể tăng trưởng và phát triển trở lại sau phẫu thuật. > Xem thêm: Terpin codein giảm ho, long đờm và 4 vấn đề cần lưu ý TẠI ĐÂY.

Hết lo polyp dây thanh, chặn đứng khàn tiếng nhờ giải pháp từ thảo dược

Polyp dây thanh hay bất kỳ tổn thương nào khác ở thanh quản đều gây ra những thay đổi bất thường trong giọng nói. Không chỉ dừng ở đó, tình trạng này còn dẫn đến nhiều hệ lụy khác về sức khỏe khi gây vướng víu cổ họng, cơ thể mệt mỏi.

Hiện nay, cùng với việc chăm sóc giọng nói, tránh các tác nhân kích thích, một giải pháp đã và đang được ghi nhận về tính hiệu quả trong khắc phục polyp dây thanh là sử dụng giải pháp hỗ trợ từ thảo dược. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh chính là một lựa chọn tiêu biểu.

Với thành phần nổi bật là cây rẻ quạt đã được chứng minh tác dụng với các tình trạng nhiễm trùng hô hấp trên, Tiêu Khiết Thanh giúp giảm khàn tiếng, hụt hơi và cải thiện polyp dây thanh hiệu quả. Nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc vào năm 2015 cho thấy, trong thân và rễ rẻ quạt có các hợp chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Những hoạt chất này giúp kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau và chống oxy hóa rất tốt. Không những thế, rẻ quạt còn được kết hợp với nhiều thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh và sói rừng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch đường hô hấp. Nhờ vậy, sản phẩm không chỉ cải thiện triệu chứng ho, đau họng, khàn tiếng… mà còn khôi phục và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương ở thanh quản, phòng tránh tái phát.

Với những lợi ích vượt trội trong hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, polyp dây thanh, viêm họng… Tiêu Khiết Thanh đã và đang được hàng ngàn khách hàng tin tưởng sử dụng trong hơn 10 năm qua. Đặc biệt, khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam vào tháng 1 năm 2021 cho thấy, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Tiêu Khiết Thanh.

anh-minh-hoa-san-pham.png
Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện polyp dây thanh hiệu quả, an toàn.


Polyp dây thanh là một trong những thủ phạm gây khàn tiếng kéo dài, nói nhanh mệt mà nhiều người không hay biết. Vì vậy, đừng bỏ qua bất kỳ sự thay đổi khác lạ nào của cơ thể và bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để giọng nói luôn trong trẻo, thu hút nhé!
Chi tiết liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top