(khoahocdoisong.vn) - Báo cáo Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 7 của Việt Nam vừa được IHS Markit công bố. Theo đó, PMI tháng 7 Việt Nam đạt 47,6 điểm, giảm 3,5 điểm so với tháng trước do lượng đơn đặt hàng và sản lượng đơn hàng mới đều giảm do ảnh hưởng của đại dịch.
Tháng 6, PMI của Việt Nam đã tăng 8,4 điểm so với tháng 5 và đạt 51,1 điểm. Đây là lần tăng thứ hai trong năm của PMI sau nhiều tháng giảm vì chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy. Theo báo cáo, sản lượng, đơn hàng mới trong hoạt động sản xuất hàng hóa trung gian và đầu tư cơ bản của Việt Nam tháng 7 đều giảm trở lại, ngoại trừ hoạt động sản xuất hàng tiêu dùng tăng. Số lượng việc làm cũng giảm mạnh và người lao động đã quyết định nghỉ việc để tìm kiếm sinh kế khác. Trong bối cảnh đó, nhà sản xuất cũng quyết định cắt giảm việc mua hàng hóa, nguyên liệu sản xuất đầu vào và hàng tồn kho.
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.