Thị trường

Phần lớn doanh nghiệp nhỏ và vừa thiếu tư duy kỹ thuật số

Khảo sát của Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) hơn 70% doanh nghiệp nhỏ và vừa thiếu tư duy kỹ thuật số, 60,7% thiếu nền tảng để chuyển đổi số và 17% số doanh nghiệp thiếu thiếu kỹ năng số và nhân lực.

Khảo sát của VCCI với khoảng 10.000 doanh nghiệp cho thấy: Số lượng doanh nghiệp so với thời điểm trước Covid-19 ứng dụng các công cụ chuyển đổi số (CĐS) tăng 60,6% trong đó tập trung vào các giải pháp làm việc trực tuyến, họp trực tuyến, tiếp thị trực tuyến. 

Thiếu nền tảng công nghệ thông tin đủ mạnh để CĐS; thiếu thiếu kỹ năng và tư duy về kỹ thuật số, thách thức về văn hóa chuyển đổi số trong doanh nghiệp; thiếu nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu CĐS là những khó khăn lớn nhất đối với doanh nghiệp CĐS.

Theo Bộ KH&ĐT, các doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn CĐS cần theo lộ trình với những giải pháp phù hợp ở từng cấp độ, từ số hóa dữ liệu (văn bản, giấy tờ…), tới ứng dụng các phần mềm vào quản lý nội bộ, tiến tới CĐS trở thành một doanh nghiệp số có thể thực hiện điều hành, quản trị doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh… hoàn toàn số hóa.

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Bệnh viện Bạch Mai đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu cho cán bộ y tế Long Châu

Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
back to top