Những mặt hàng siêu thị dù giảm giá cũng không nên mua
Hoàng Minh (tổng hợp)
Siêu thị thường xuyên có những mặt hàng "đại hạ giá", song cũng có những món đồ "không nên mua".
Siêu thị thường xuyên có các chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi mua 1 tặng 1 với sản phẩm sữa. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên thận trọng khi mua nhiều bởi sữa giảm giá thường gần đến ngày hết hạn sử dụng. Ảnh: Internet Nếu sử dụng hết trong thời gian ngắn, việc mua một lượng vừa phải là hợp lý nhằm tránh lãng phí. Nếu mua quá nhiều sữa gần hết hạn có thể phải bỏ đi, rất lãng phí. Ảnh: Internet
Thịt xay sẵn rất tiện lợi nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, cần thận trọng vì nguồn gốc và độ tươi ngon của thịt không rõ ràng. Ảnh: LOTTE Mart Thịt xay sẵn có thể làm từ phần vụn, mỡ hoặc thậm chí thịt đã để lâu, không đảm bảo độ tươi ngon. Ảnh minh họa Những trái cây gọt sẵn được xếp gọn gàng, bọc kín túi nilon có thể hấp dẫn người mua. Ảnh: ShopeeFood
Tuy nhiên, phần trái cây gọt sẵn này có thể được lấy từ những quả đã bị dập hoặc hỏng. Ảnh: ShopeeFood Hải sản đông lạnh giảm giá có thể được nhiều người lựa chọn. Nhưng hải sản đông lạnh giảm giá có thể đã để quá lâu, phần thịt không còn chắc. Ảnh: Haisandungha Ngoài ra, hải sản giảm giá có thể tẩm ướp bằng quá nhiều chất bảo quản. Việc bảo quản hay ướp đá hải sản trong ngăn lạnh chỉ có thể làm chậm quá trình vi khuẩn, không thể loại bỏ hoàn toàn. Ảnh: Internet
Các món ăn làm sẵn như đồ muối, rau củ, dưa nộm, mướp đắng nhồi thịt... được xếp vào nhóm không nên mua. Lý do là những món này nếu không được bán hết, có thể để đến hôm sau bán tiếp. Ảnh: Internet Ngay cả khi được chế biến và làm vào buổi sáng, không có gì đảm bảo chúng không bị nhiễm khuẩn vì thường xuyên có khách vây quanh để chọn lựa. Ảnh: Internet
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.
Người trồng quất ở Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình đều tất bật chăm sóc, chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2026, giá cao nhất gần 40 triệu đồng.