Những kẻ vỗ ngực 'thương binh' làm loạn ở VFF không đủ tư cách xem bóng đá đẹp

Không chỉ bôi xấu hình ảnh thương binh, nhóm người đòi vé trước trụ sở VFF còn khiến nhiều khán giả phẫn nộ vì hình ảnh vô văn hoá, tục tĩu chưa từng có.

1. "Tao chờ 6 ngày để mua vé rồi, tao từng xem bóng đá Việt Nam từ thời U19, khi ông Park Hang Seo còn chưa dẫn dắt. Tao còn được mời đi ăn, có giấy VIP đấy,...", một người tự xưng thương binh bám chặt cánh cổng, liên tục la hét, chửi bới. Sau lưng ông ta, hàng chục người thoá mạ VFF bằng những từ ngữ tục tĩu.

"Tao từng lao xe ba gác vào trụ sở VFF. Cả thế giới biết tao là ai. Cái cổng này, tao muốn là trèo được", ông ta tiếp lời. Sau đó không lâu, một người đàn ông cụt chân hùng hổ bám tay leo qua cổng. Nếu không có những người xung quanh can ngăn, chưa biết điều gì đã xảy ra.

Nhung ke vo nguc 'thuong binh' lam loan o VFF khong du tu cach xem bong da dep hinh anh 1

 Những kẻ tự xưng thương binh đến VFF làm loạn. (Ảnh: Minh Dân)

Không rõ đám người quá khích đòi vé ở VFF chiều nay có phải thương binh thật hay không, song rõ ràng, cổng VFF đã trở thành... làng Vũ Đại, nơi những Chí Phèo thời hiện đại chửi trời, chửi đất, thậm chí vạch quần, đòi khoả thân trước mắt những người đáng tuổi con, tuổi cháu mình. Chỉ để đòi vé.

Làm như thế, nhận lại được gì ngoài sự khinh bỉ từ những người yêu bóng đá chân chính?

2. Đáng buồn hơn, đây không phải lần đầu những kẻ tự xưng thương binh đến VFF đòi quyền lợi một cách thô bỉ. Năm ngoái, họ xông vào VFF làm loạn, đến mức Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải gửi công văn hoả tốc cầu cứu Bộ tư lệnh Thủ đô, dựng rào chắn để ngăn cản hàng xe ba gác "tấn công".

Giữa thủ đô văn minh, những kẻ vỗ ngực là "thương binh" nhưng hành xử như đám Chí Phèo mất hết nhân cách chà đạp lên luật pháp, chửi bới cán bộ, càn quấy nơi công cộng, sỉ nhục những chiến sĩ bảo vệ an ninh. Không điều gì chúng không dám làm bởi suy nghĩ không ai cản được mình. 

Video: Những người tự xưng thương binh quây cổng VFF, làm loạn

Lý do những kẻ tự xưng thương binh càn quấy là vì vé. Tuy nhiên, thông báo từ VFF cho biết thời gian được ấn định phát vé cho thương binh là sáng 10/10. Gần 40.000 vé được phân phát tới 40.000 người khác nhau, không phải ai cũng muốn là được ngay.

VFF đã làm hết sức để việc mua vé thuận lợi, văn minh. Không còn cảnh xếp hàng. Không còn quá nhiều tiếng kêu ca. Và họ có chuẩn bị sẵn khoảng 500 vé cho những thương binh thật.

Trong khoảng 40.000 vé, mức phân phối vé như vậy là tương đối đảm bảo quyền lợi cho mọi người. Tất cả phải chờ đến lượt, dù đó là ai, có công lao gì. 

Dùng vũ lực và bất chấp luật pháp nghiêm minh để có vé, đó là hành động xúc phạm đến những người yêu bóng đá chân chính, làm hoen ố cả hình ảnh thương binh - những người có công với đất nước, nhân dân trong chiến tranh.

Nhung ke vo nguc 'thuong binh' lam loan o VFF khong du tu cach xem bong da dep hinh anh 2

Hình ảnh tục tĩu của người tự xưng thương binh trước cổng VFF. (Ảnh: Duy Anh) 

3. "Thương binh thật chẳng ai làm thế", một cựu chiến binh thốt lên với người viết sau khi nhìn thấy cảnh tượng không thể chấp nhận. Mặc áo quân phục, đeo huân chương, mang ảnh Bác Hồ, cắm cờ Tổ quốc trên xe ba gác, nhưng hành động Chí Phèo đến mức thú tính của đám người đã làm hoen ố những hình ảnh thiêng liêng ấy.

Những người thương binh chân chính nói họ bức xúc, đau đớn lắm khi nhìn thấy hình ảnh đó. Họ không muốn con cháu họ, thế hệ sau nhìn vào cảnh cào mặt ăn vạ đó để đánh giá thương binh như vậy. Nhưng thật đau lòng, những kẻ vỗ ngực xưng "thương binh" đó vẫn đang ngày ngày làm hoen ố hình ảnh người lính bộ đội Cụ Hồ, với phẩm chất cao quý "tàn nhưng không phế".

Họ tự cho mình quyền phóng xe ba bánh bạt mạng, lạng lách, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ trước cái nhìn ngao ngán, khinh bỉ của bao người đi đường. Trên những chiếc xe ba bánh, thậm chí ghi rõ số hiệu đơn vị, năm chiến đấu, ảnh Bác và cờ Tổ quốc, họ ngang nhiên chở tôn sắc lẹm như máy chém nghênh ngang, bạt mạng trên phố, bất chấp tính mạng của bao người xung quanh.

Và hành động hôm qua trước cổng VFF không bao giờ đại diện cho tình yêu bóng đá, càng rất phản cảm với hình ảnh chuyên nghiệp, văn minh mà cổ động viên Việt Nam đang nỗ lực gây dựng.

Nhung ke vo nguc 'thuong binh' lam loan o VFF khong du tu cach xem bong da dep hinh anh 3

 Những người tự xưng thương binh tính xông vào VFF đòi mua vé.  (Ảnh: Minh Dân)

Tuyển Việt Nam đang trên hành trình xây đắp giấc mơ World Cup. Bóng đá Việt Nam trên đà đi lên, nhưng bóng đá không chỉ là trách nhiệm của cầu thủ. Bóng đá phải văn minh, tử tế từ cách người ta ứng xử với quyền lợi của mình.

Những kẻ Chí Phèo kia không xứng đáng, không có đủ tư cách được xem bóng đá đẹp - thành quả mà các cầu thủ và người hâm mộ chân chính đang ngày ngày nỗ lực dựng xây.

 
Theo vtc.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top