Nhãn bắp cải từng là đặc sản đắt đỏ, nay giảm giá kỷ lục
Hoàng Minh (tổng hợp)
Từ mức 250.000 đồng/kg xuống còn chỉ 35.000 đồng/kg, nhãn bắp cải đang trải qua đợt giảm giá sâu do sản lượng tăng đột biến.
Nhãn bắp cải là một đặc sản của Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ). Điểm đặc biệt của loại nhãn này là cùi giòn, ráo, dễ tách từng lớp như bắp cải thu nhỏ, ngọt thanh và đẹp mắt. Ảnh: Facebook Sự khác biệt này khiến nhãn bắp cải được săn lùng trong giai đoạn 2020–2022 dù giá đắt đỏ. Ảnh: Facebook
Thời điểm đó, giá bán nhãn bắp cải dao động 120.000 – 150.000 đồng/kg, thậm chí hàng tuyển loại 1 từng chạm mốc 250.000 đồng/kg. Ảnh: Facebook Dù đắt nhưng nhãn bắp cải không dễ mua, trở thành “hàng hiếm” trên bàn tiệc, nhiều khách phải đặt trước cả tuần mới có hàng. Ảnh: Facebook Tuy nhiên, từ năm 2023, giá nhãn bắp cải bắt đầu hạ nhiệt còn khoảng 90.000-120.000 đồng/kg. Ảnh: Facebook
Sang năm 2025, giá nhãn bắp cải rơi mạnh nhất trong vòng 5 năm. Tại chợ đầu mối ở TP HCM, giá nhãn bắp cải chỉ 35.000–45.000 đồng/kg, mức thấp kỷ lục. Ảnh: Kinhtechungkhoan Tại các cửa hàng và siêu thị, nhãn bắp cải giá khoảng 60.000 đồng/kg, ngang ngửa nhãn xuồng cơm vàng và chỉ cao hơn nhãn Bắc vài nghìn đồng. Ảnh: Facebook Các vựa nhãn ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũng loay hoay tìm đầu ra, thậm chí phải bán sỉ 105.000 đồng/3 kg, giảm 50–70% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Facebook
Nguyên nhân chính khiến giá nhãn bắp cải giảm là sản lượng tăng đột biến. Ảnh: Facebook Dù sản lượng tăng nhưng giá thấp khiến người trồng khó có lãi, thậm chí lỗ hàng chục triệu đồng. Ảnh: Facebook
Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Ngày 27/11/2025, tại Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó giám đốc Bệnh viện và Ông Nguyễn Đức Long - Giám đốc Đối ngoại cấp cao FPT Long Châu cùng Ban Lãnh đạo FPT Retail đã có buổi làm việc, thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong đào tạo nâng cao năng lực cấp cứu và tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng giữa hai đơn vị.